Bão Ngộ Không quần thảo trên Biển Đông

Bão Ngộ Không quần thảo trên Biển Đông
Sáng nay 26/12, tâm bão Ngộ Không đã nằm trên khu vực miền Trung Philippines, cường độ mạnh cấp 8 (từ 62 đến 74 km/giờ), giật cấp 9 - cấp 10.

> Bão Ngộ Không sắp vào Biển Đông

Bản đồ dự báo đường đi của bão Ngộ Không - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư
Bản đồ dự báo đường đi của bão Ngộ Không - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư.
 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong 24 giờ tới, bão giữ nguyên cường độ và di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 25 km và đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 10 trong mùa mưa bão năm nay ở nước ta.

Dự báo, sáng mai vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 360 km về phía đông.

Tiếp đó bão giữ nguyên hướng di chuyển và cường độ, áp sát đảo Song Tử Tây về phía tây rồi đổi hướng di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam.

Theo các chuyên gia khí tượng, bão Ngộ Không là một trong số rất ít các cơn bão xuất hiện vào thời điểm cuối tháng 12 từ trước tới nay.

Trước mắt, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối nay, vùng biển phía đông khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 - cấp 9, giật cấp 10 - cấp 11, biển động rất mạnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ ngành liên quan và các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG