Ngày chủ nhật đỏ -cơ hội góp sức cùng cộng đồng

Ngày chủ nhật đỏ -cơ hội góp sức cùng cộng đồng
TPO - Theo thông lệ hàng năm, Báo Tiền Phong và Viện Huyết học và truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức Ngày Chủ nhật Đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện để thu gom máu phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết nguyên đán.
Hiến máu trong ngày Chủ nhật Đỏ năm 2012. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Hiến máu trong ngày Chủ nhật Đỏ năm 2012. Ảnh: Hồng Vĩnh. .

Năm 2013 Ngày Chủ nhật Đỏ truyền thống dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20-1-2013 do Báo Tiền Phong, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Viện Huyết học và truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức.

Đây là sự kiện đã phát triển rộng khắp trong học sinh sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội và góp phần giáo dục học sinh sinh viên về tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và đã thu gom được một lượng máu lớn để cứu sống người bệnh trong 4 năm qua.

Sự kiện sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích: các hoạt động diễu hành nhằm góp phần giáo dục học sinh sinh viên và xã hội về tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng; các nghệ sĩ, hoa hậu, ca sĩ, người hiến máu giao lưu cùng cộng đồng; thăm và tặng quà các bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhi đang điều trị các bệnh về máu…

Đại diện cho đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện nhân đạo này, ông Mai Trọng Nhuận giám đốc ĐHQG HN cho biết: Hiện nay ĐHQG HN đang tiến hành phương thức đạo tạo theo hướng phát triển phẩm chất, tầm nhìn, năng lực sáng tạo, kỹ năng trên nền kiến thức cần thiết cho sinh viên.

Theo đó, mỗi sinh viên ĐHQG bắt buộc phải có tối thiểu 5 kỹ năng mềm/100 kỹ năng. Sinh viên sẽ lựa chọn, đăng ký học trên mạng và trong quá trình học phải có trải nghiệm thực tế thì sinh viên mới được tốt nghiệp. Đó là quy chế đào tạo của ĐHQG HN và đã có 10.000 sinh viên học và lấy chứng chỉkỹ năng mềm.

Ông Mai Trọng Nhuận nói: ngày Chủ nhật đỏ sẽ là một cơ hội rèn luyện phẩm chất chia sẻ và hỗ trợ cộng đồng của sinh viên ĐHQG HN và đó là một trong những phẩm của người công dân mới. Sự kiện có ý nghĩa này sẽ do sinh viên tham gia thiết kế, tổ chức và như vậy sẽ giúp họ có thêm kỹ năng giao tiếp, tình nguyện chia sẻ khó khăn với cộng đồng và kỹ năng tổ chức sự kiện.

Ngày chủ nhật đỏ -cơ hội góp sức cùng cộng đồng ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG