Tàu cá chìm, 14 ngư dân mất tích

Tàu cá chìm, 14 ngư dân mất tích
TPO - UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết: Khi đang tìm cách vào bờ để tránh gió mùa, tàu đánh bắt xa bờ của ông Nguyễn Phong ở xã Quảng Lộc

Tàu cá chìm, 14 ngư dân mất tích

> Nguy cơ chìm tàu cá cùng 8 ngư dân
> Lại chìm tàu ngư dân ở cửa Sa Huỳnh

TPO - UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết: Khi đang tìm cách vào bờ để tránh gió mùa, tàu đánh bắt xa bờ của ông Nguyễn Phong ở xã Quảng Lộc đã bị chìm lúc 3 giờ sáng ngày 30-12, cách cửa Gianh chừng 7km, trên tàu có 14 ngư dân.

Chiếc tàu bị nạn mang số hiệu QB 93714, do ông Nguyễn Phong làm thuyền trưởng, với 13 thuyền viên. Để tránh gió mùa, chiếc tàu này đã cố vượt cửa Gianh vào bờ nhưng không thể, đành quay trở ra để về âu thuyền Hòn La (xã Quảng Đông) thì bị chìm.

Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, Hải đội II, thuộc bộ đội Biên Phòng Quảng Bình đã cử tàu cứu hộ nhưng không thể vượt cửa Gianh để tiếp cận tàu bị nạn vì sóng quá to. UBND huyện Quảng Trạch đã đề nghị cứu nạn từ quân khu IV. Một tàu cứu nạn đã rời Cửa Lò (Nghệ An) vào lúc 9 giờ sáng tới vùng cửa sông Gianh tìm kiếm nhưng đến chiều cùng ngày vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân mất tích.

Được biết, trong số 14 người mất tích, riêng gia đình ông Phong đã có 6 người gồm: 4 người anh em ruột và 2 người em rễ. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai gấp rút.

Hoàng Nam

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG