Tin tức đáng chú ý ngày 1- 1

Tin tức đáng chú ý ngày 1- 1
TP - Đồng ý chủ trương xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, trong đó thành phố Nha Trang là hạt nhân và xây dựng Đặc khu kinh tế - hành chính Bắc Vân Phong, Bộ chính trị kết luận tại văn bản số 53-KL/TW ngày 24-12-2012 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

> Tin vắn ngày 29 - 12

Thành phố Khánh Hòa sẽ là trung tâm kinh tế - du lịch, khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế biển, kinh tế du lịch và chăm sóc sức khỏe nhân dân của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và của cả nước.

Lạng Sơn - Ngày 31-12-2012, các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn tiêu hủy 10.057 con vịt giống nhập lậu từ Trung Quốc. Ông Hoàng Trọng Xuân (SN 1969, trú tại Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) khai nhận, mua gom số hàng nhập lậu trên từ biên giới, giấu trong ô tô 12A- 0076, khi đến huyện Chi Lăng thì bị công an phát hiện, thu giữ. N.D.C

Đồng Tháp - Phòng Quản lý đô thị thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, toàn thành phố tỉnh lỵ này hiện có hơn 4.200 công trình lấn chiếm sông, rạch, trong đó, nhiều nhà dân nằm trong phạm vi 5m tính từ bờ. UBND thành phố Cao Lãnh đang triển khai đề án “thí điểm quản lý nhà ở ven sông, rạch” trên những tuyến đông dân cư.

Hà Nội - Với chương trình Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt (GDFP), người chăn nuôi được hướng dẫn các biện pháp chung để đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi trong trang trại như tiêm phòng, vệ sinh vắt sữa, vệ sinh chuồng trại… giúp sữa tươi đạt chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Từ tháng 10-2010 đến nay, đã có 93% tổng số trại giao sữa cho Cô Gái Hà Lan được đánh giá GDFP.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.