Rét đậm đến cuối tuần

Rét đậm đến cuối tuần
TP - Đợt rét đậm toàn miền bắc và rét hại ở vùng núi cao có khả năng kéo dài đến hết tuần này, thậm chí sang đầu tuần sau, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

> Sapa lạnh âm 1 độ C, băng tuyết xuất hiện
> Miền Bắc rét kéo dài

Bốn ngày qua do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc cường độ mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại với nền nhiệt trung bình ngày phổ biến khoảng 11 - 14 độ, vùng núi khoảng 7 - 10 độ, một số nơi ở vùng núi cao nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 3 độ như Sa Pa (0,5 độ), Mẫu Sơn (1,6 độ), Pha Đin (2,2 độ).

Sáng sớm 31-12, trên đỉnh Hoàng Liên Sơn đã xuất hiện băng tuyết. Trong khi miền Bắc còn rét đậm, rét hại thì từ phía bắc lại đang có một bộ phận không khí lạnh nữa di chuyển xuống phía nam.

Dự báo, khoảng gần sáng và ngày 3-1, đợt gió mùa đông bắc bổ sung này sẽ tăng cường xuống nước ta. Sau đó, khoảng hai ngày tiếp theo, tức ngày 5-1 và 6-1, sẽ lại có một đợt gió mùa đông bắc nữa.

Do vậy tình trạng rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc sẽ còn tiếp diễn cho đến cuối tuần này, thậm chí đến đầu tuần sau. Rét đậm không chỉ xảy ra ở Bắc Bộ mà còn ở cả các tỉnh khu bốn cũ và khu năm cũ, đến tận Thừa Thiên Huế. Ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trời khá rét và lạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, từ sáng thứ năm tới, 3-1-2013, Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7; giật cấp 8, giật cấp 9. Biển động rất mạnh nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG