Chưa phát hiện đưa, nhận tiền vụ tiêu cực thi công chức

Chưa phát hiện đưa, nhận tiền vụ tiêu cực thi công chức
TP - Chiều qua, PV báo Tiền Phong đã làm việc với lãnh đạo huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội về những vi phạm trong đợt thi tuyển công chức vừa qua trên địa bàn.

> Hậu họa 'công chức 100 triệu'
> Bộ Nội vụ lập tổ công tác truy 'chạy' công chức 100 triệu

Theo báo cáo mới nhất của UBND huyện mà chúng tôi có được, sau khi nhận phản ánh của nhân dân và báo chí về biểu hiện tiêu cực trong thi tuyển, vi phạm quy chế thi, ngày 3-10-2012, UBND huyện Ứng Hòa đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin.

Sau hơn một tháng làm việc, ngày 9-11, đoàn kiểm tra đã có báo cáo kết quả. Cụ thể, đã xác định 16 trường hợp thí sinh dự thi được tác động thay đổi điểm thi, ở 16 phần thi thực hành giảng bài.

Trong 16 người được “ưu ái” nâng điểm thì có 7 thí sinh, đã trúng tuyển. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, các cặp chấm khẳng định không xác định được điểm thực tế của từng bài thi.

Do vậy, tại Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy ngày 26-11, trong quá trình thảo luận xem xét dự thảo kết luận, UBND huyện đã báo cáo đề nghị với tập thể Ban Thường vụ giữ nguyên kết quả trúng tuyển để đảm bảo ổn định tình hình tại địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Quyết Chiến cho biết, căn cứ vào các sai phạm của 12 cá nhân tham gia tổ chức kỳ thi, UBND huyện đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực huyện ủy để xem xét, xử lý các sai phạm.

Ngày 20- 12, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra thông báo kết luận về việc xem xét kỷ luật cán bộ có vi phạm trong kỳ thi tuyển viên chức.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển và Phó Chủ tịch huyện kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi tuyển đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong chỉ đạo dẫn tới một số cán bộ trong hội đồng thi tuyển để xảy ra những sai phạm.

Báo cáo của UBND huyện cho biết, trong quá trình xem xét kỷ luật về Đảng, chính quyền với các sai phạm của từng cá nhân và căn cứ vào báo cáo của thanh tra huyện, công an huyện thì hiện tại chưa phát hiện tổ chức, cá nhân nào có hành vi nhận tiền và lợi ích vật chất khác từ các thí sinh, người nhà thí sinh trong quá trình thi tuyển viên chức.

Cụ thể, trong Báo cáo số 37/CV-CAH gửi Ban Thường vụ huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Ứng Hòa cho biết đã phối hợp với các ngành chức năng và trực tiếp điều tra xác minh.

Tuy nhiên, đến ngày 26-12-2012, lực lượng công an chưa phát hiện được trường hợp nào đưa tiền hoặc nhận tiền để nâng điểm thi tuyển.

Theo ông Nguyễn Quyết Chiến, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và UBND huyện đang xét kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với từng cá nhân có sai phạm theo hướng: Cảnh cáo về Đảng và chính quyền, điều chuyển về cơ quan khác đối với ông Nguyễn Đức Bình - Trưởng Phòng Nội vụ.

Cho thôi nhiệm vụ Huyện ủy viên, kỷ luật cảnh cáo về Đảng, giáng chức từ Trưởng phòng xuống làm Phó trưởng phòng và điều chuyển công tác khác đối với ông Đỗ Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện.

Kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền đối với 3 phó phòng, gồm: Phó Trưởng phòng Nội vụ Phạm Văn Thự, 2 Phó Trưởng phòng GD&ĐT là bà Nguyễn Thị Sửu và ông Đặng Văn Khoái.

Ngoài ra, sẽ kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền, điều chuyển công tác khác đối với ông Đỗ Quang Tuấn - chuyên viên Ban Tổ chức huyện ủy và ông Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên Phòng Nội vụ.

Cảnh cáo về đảng và chính quyền đối với bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Lỗ.

Kỷ luật khiển trách một loạt lãnh đạo các trường, gồm: Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thịnh Đỗ Thị Ngân Hà; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đường Nguyễn Thành Huế; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Thành Đỗ Thị Hường. Yêu cầu Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đội Bình kiểm điểm rút kinh nghiệm.

“Các cá nhân có sai phạm đã nghiêm túc tự làm bản kiểm điểm, nhận thức rõ về những sai phạm do cá nhân mình gây ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tự nhận hình thức kỷ luật cụ thể theo hướng xử lý của thường trực huyện ủy”- báo cáo của UBND huyện Ứng Hòa nêu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG