Gió giật cấp 11 ở Trường Sa, miền Bắc tiếp tục rét

Gió giật cấp 11 ở Trường Sa, miền Bắc tiếp tục rét
TP - Hôm nay, bão có thể di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam, mỗi giờ đi được 15km và suy yếu rất chậm trong vòng hai ngày tới.

> Hải quân cứu 12 ngư dân bị nạn trên biển Trường Sa
> Miền Bắc rét và mưa rải rác những ngày tới

Bão số 1 đã quét qua quần đảo Trường Sa gây gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 ở đảo Trường Sa Lớn; cấp 10, giật cấp 12 ở đảo Huyền Trân. Tối qua, vị trí tâm bão ở ngay sát nam đảo Huyền Trân. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Hôm nay, bão có thể di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam, mỗi giờ đi được 15km và suy yếu rất chậm trong vòng hai ngày tới. Khoảng đầu tuần, bão có khả năng đổi hướng di chuyển về phía tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Hôm qua là ngày thứ hai nhiệt độ ở miền Bắc xuống dưới 10oC. Ngay tại Hà Nội nhiệt độ sáng sớm chỉ còn 8,7oC, mức thấp nhất trong vòng 5 năm gần đây. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến gần giữa tháng 1.

Cuối giờ chiều qua, tin tổng hợp từ Trung tâm phòng chống lụt bão miền Trung và Tây Nguyên cho hay, vẫn còn hơn 1.000 tàu thuyền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận với gần 10.500 lao động đang hoạt động tại khu vực Trường Sa. Tin từ BĐBP tỉnh Khánh Hòa cho hay, một số tàu của tỉnh đang họat động trên vùng biển phía Nam đã chạy về hướng các đảo của Malaysia xin tránh gió.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG