Đứt cáp khi gắn kính, sáu người bị thương nặng

Đứt cáp khi gắn kính, sáu người bị thương nặng
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra sáng nay (8 - 1) tại TPHCM, làm bốn công nhân đang thi công gắn kính tại cao ốc, rơi từ độ cao hơn 30m xuống đất, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai người khác cũng bị vạ lây.

Đứt cáp khi gắn kính, sáu người bị thương nặng

> Hai công nhân bị sập giàn giáo đã tử vong
> Bị rơi từ tầng 16, hai công nhân nguy kịch

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra sáng nay (8 - 1) tại TPHCM, làm bốn công nhân đang thi công gắn kính tại cao ốc, rơi từ độ cao hơn 30m xuống đất, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai người khác cũng bị vạ lây.

Hệ thống trục cáp bị ngã gây tai họa
Hệ thống trục cáp bị ngã gây tai họa. Ảnh: P.B

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 8h35 sáng nay, một nhóm công nhân thi công lắp đặt kính cường lực mặt tiền tòa nhà bảy tầng, số 62 - 64, đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TPHCM.

Bốn công nhân và các thiết bị vật liệu thi công đặt trong “hộp” khung sắt chuyên dụng, do hệ thống trục kéo đưa lên cao. Khi hệ thống vận chuyển “hộp” vận hành lên đến tầng sáu, thì bất ngờ dây cáp trục kéo bị đứt.

Bốn công nhân cùng vật liệu thi công, cũng như đồ nghề, rơi từ độ cao khoảng 30m xuống đất. Vu tai nạn còn làm hai người dân bị vạ lây, do cần trục rơi trúng người, bị thương nặng.

Sáu nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Chợ Rẫy và Chấn thương Chỉnh hình TPHCM.

Theo anh Nguyễn Sơn Lâm, thuộc lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, khi đang ngồi uống cà phê với bạn, thì bất ngờ cả khối trục kéo “hộp sắt” đồ sộ đổ vào quán cà phê, làm mọi người hoảng loạn tháo chạy. Anh Lâm may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Anh Lâm kể lại, tai nạn xảy ra, chủ quán cà phê là phụ nữ, la hét hoảng loạn, chạy qua bên kia đường. Người đàn ông ngồi cạnh anh Lâm, gục tại chỗ. Lúc đầu, mọi người cứ tưởng nạn nhân này đã chết, nhưng sau đó thấy còn hơi thở, nên vội vã đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, nguyên hệ thống trục kéo bằng sắt dài khoảng 15m, nằm chắn ngang trước công trình. Mái tôn căn nhà kế bên cũng bị hư hỏng. Bàn ghế của quán cà phê vỉa hè bị đè nát. Chiếc xe gắn máy tay ga hiệu Honda - Air Blade của người đàn ông bị thương cũng bị đè hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đường Nguyễn Biểu và xung quanh hiện trường bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Theo UBND phường 1, quận 5, trong buổi chiều nay, UBND phường sẽ kiến nghị UBND quận ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

Hiện vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Công trình xảy ra tai nạn đã hoàn thiện phần thô, cao bảy tầng, do ông Trương Kính Minh làm chủ đầu tư và được cấp phép xây dựng vào giữa năm 2011. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Nguyên. Giám sát công trình là Công ty Cổ phần Hoàng Tý. Các công nhân bị nạn trong vụ này là của một cơ sở chuyên thi công kính nhôm, được chủ đầu tư và đơn vị thi công thuê làm.

Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Xuân Thảo (SN 1985), Võ Văn Kiên (SN 1990), Nguyễn Trọng Hưng và một người tên Xuân (đều là công nhân), 2 người dân bị nạn là ông Lê Thúc Phục (ngồi uống cà phê trước nhà số 68 Nguyễn Biểu, sát công trình) và chị Hà Thị Hồng Yến (người đi đường).

Theo Phùng Bắc
Lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG