Nông dân dựng lán chờ đòi nợ nhà máy

Nông dân dựng lán chờ đòi nợ nhà máy
TP - Hàng chục chủ nợ, chủ yếu là nông dân bán sắn tươi cho nhà máy cồn ethanol Đồng Xanh (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc), mang xe tải, mắc võng, dựng lán trại trước nhà máy để đòi nợ.

> Không hỗ trợ, nhà máy sẽ ngừng hoạt động
> Quậy phá nhà máy cồn Ethanol để đòi nợ

Nông dân dựng lán chờ đòi nợ nhà máy ảnh 1

Anh Lê Văn Tường (xã Đại Tân) nói rằng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2012, nhà máy đã nợ anh hơn 1,6 tỷ đồng và đến nay chưa trả một đồng.

Nhà máy cồn ethanol Đồng Xanh ngừng hoạt động hơn 6 tháng nay, nhiều nông dân ở tận Gia Lai, Kon Tum xuống nhà máy đòi những món nợ cỡ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, nhưng không được trả, đành mắc võng, dựng lán ngủ qua đêm ngay trước cổng.

Trưa 14-1, sau thời gian khá dài vắng mặt, ông Lưu Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Đồng Xanh, cũng xuất hiện trước cổng Cty. Khi bị chủ nợ chất vấn, ông Thái nói rằng, ông không nghĩ được cách gì trả nợ.

Trả lời nhanh câu hỏi của phóng viên, ông Thái cho hay, đã làm việc với ngân hàng, đề nghị cho giãn nợ, để lại 50% số tiền bán cồn thành phẩm để trả nợ nhưng không thành công. “Đợi tòa án phân xử”, ông Thái cho biết. Còn hàng chục chủ nợ cho hay, họ sẽ mắc võng ngủ trước nhà máy đến khi nào lấy được tiền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG