Đà Nẵng tiếp dân khiếu kiện đất đai kéo dài

Đà Nẵng tiếp dân khiếu kiện đất đai kéo dài
TP - Hôm qua, UBND TP Đà Nẵng tổ chức tiếp công dân giải quyết khiếu kiện kéo dài dưới sự chứng kiến của đại diện Thanh tra Chính phủ (TTCP). Chủ tịch Văn Hữu Chiến cùng các Sở, Ban ngành đã dành trọn 1 ngày để giải quyết khiếu kiện kéo dài hàng năm trời về vấn đề đất đai, giải tỏa đền bù của một số hộ dân. Được biết, các hộ dân khiếu kiện về chủ trương thu hồi đất để xây dựng dự án đường Liên Chiểu - Thuận Phước; Việc đền bù để mở rộng quốc lộ 1A…

> Bức xúc nông dân khiếu kiện về đất đai
> Sử dụng hiệu quả đất đai ở Tây Nguyên

Hầu hết các hộ dân khiếu kiện kéo dài đã được UBND TP Đà Nẵng nhiều lần trả lời, giải quyết và đã được TTCP điều tra, có kết luận trả lời cũng như có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn khiếu kiện kéo dài nhiều năm, do đó TTCP đã tiến hành rà soát lại và trả lời từng trường hợp cụ thể.

Từ năm 2005, TTCP đã nhiều lần vào kiểm tra rà soát và sau đó đã có từng công văn kết luận cụ thể, đồng ý với cách giải quyết đúng pháp luật của UBND TP Đà Nẵng cũng như BộTNMT.

Tại buổi tiếp dân khiếu kiện, hầu như các hộ dân không nêu được kiến nghị mới để UBND TP Đà Nẵng xem xét mà hầu như lặp lại các vấn đề khiếu nại kéo dài mấy năm qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG