Đại đoàn kết là nền tảng thành bại của đất nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu UBT.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu UBT.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: TTXVN
TP - Ngày 22 - 1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu như vậy khi cùng Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm chủ trì hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2012.

> Luôn luôn và mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ
> Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh VN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu UBT.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu UBT.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã góp phần mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch nước cho rằng năm 2013 là năm bản lề thực hiện kế hoạch 5 năm của Đại hội Đảng XI. Chính vì vậy cùng với toàn Đảng, toàn dân, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hết sức nặng nề, đòi hỏi các tổ chức thành viên cần nỗ lực trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị và đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao phó.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn trong năm qua, việc động viên toàn dân nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất có ý nghĩa quan trọng, bên cạnh đó có thể khẳng định công tác đại đoàn kết toàn dân là nền tảng thành bại của đất nước.

lPhát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 của ngành tòa án nhân dân diễn ra ngày 22 - 1, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp T.Ư yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án; kiên quyết phấn đấu không để xảy ra trường hợp kết án oan người không phạm tội và bỏ lọt tội phạm.

Tại hội nghị, tham luận của các đại biểu đại diện tòa án các cấp khẳng định, năm qua, trong điều kiện thiếu cán bộ, cơ sở vật chất và phương tiện làm việc hạn chế, số lượng các loại vụ án phải giải quyết rất lớn, trên 360 nghìn vụ án, nhưng ngành Tòa án đã đạt được những kết quả quan trọng: tỷ lệ số vụ án được thụ lý tăng lên trên 332 nghìn vụ, đạt 92%; nhiều vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng đã được các tòa án khẩn trương nghiên cứu để đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh.

Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG