Cô giáo chuyển giới sẽ kiện chính quyền

Cô giáo chuyển giới sẽ kiện chính quyền
Sau khi nhận được thông tin quyết định công nhận lại giới tính từ nam sang nữ của mình sẽ bị hủy, Phạm Lê Quỳnh Trâm (tức Phạm Văn Hiệp) cho biết, cô rất sốc. Nếu đây là sự thật, cô sẽ kiện chính quyền.

Cô giáo chuyển giới sẽ kiện chính quyền

Cô giáo chuyển giới muốn giám định y khoa
> Thu hồi quyết định chuyển giới đầu tiên

Sau khi nhận được thông tin quyết định công nhận lại giới tính từ nam sang nữ của mình sẽ bị hủy, Phạm Lê Quỳnh Trâm (tức Phạm Văn Hiệp) cho biết, cô rất sốc. Nếu đây là sự thật, cô sẽ kiện chính quyền.

Quỳnh Trâm hiện đứng lớp dạy kèm, ôn thi đại học cho các em học sinh nghèo, học lực yếu
Quỳnh Trâm hiện đứng lớp dạy kèm, ôn thi đại học cho các em học sinh nghèo, học lực yếu. Ảnh: Dân Trí

Sáng 24-1, Phạm Lê Quỳnh Trâm, người chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam được chính quyền xác định lại giới tính sau khi sang Thái Lan chuyển giới, chia sẻ về thông tin quyết định công nhận lại giới tính từ nam thành nữ của cô sẽ bị thu hồi.

Quỳnh Trâm cho biết, tối 21-1, cô nhận được thông tin UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các Sở ngành liên quan và UBND huyện Chơn Thành thu hồi, hủy quyết định đã cấp về xác định lại giới tính của Phạm Văn Hiệp (tức Phạm Lê Quỳnh Trâm).

“Cảm giác của em rất sốc và thấy thất vọng vô cùng”, Trâm cho biết.

Quỳnh Trâm hiện là một giáo viên dạy luyện thi đại học tại TP HCM. Ảnh: T.T
Quỳnh Trâm dạy luyện thi tại TP HCM. Ảnh: T.T.
 

Trâm cho biết, từ bốn năm nay, sau khi được công nhận là giới tính nữ và tên mới là Phạm Lê Quỳnh Trâm, Trâm thấy mình chưa làm bất cứ một việc gì sai trái để ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh Bình Phước hoặc ảnh hưởng đến nhân cách của người phụ nữ Việt Nam.

Cô luôn biết ơn chính quyền Bình Phước đã tạo điều kiện cho mình trở thành một con người mới.

“Trâm đã dặn lòng sống đúng với những gì mà mình được ban tặng”, cô gái chuyển giới tâm sự.

Trong suốt gần bốn năm được công nhận giới tính nữ, khi còn ở Bình Phước, Trâm giúp rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào ngưỡng cửa đại học. Theo Trâm chia sẻ, các học sinh từng được Trâm kèm cặp luôn dành cho cô sự yêu quý, kính trọng.

Năm 2011, do mẹ bệnh nặng, Trâm đưa mẹ xuống TPHCM chữa bệnh rồi sinh sống luôn tại đây. Những ngày ở TPHCM, Trâm cũng mở lớp và dạy kèm miễn phí cho hơn trăm học sinh nghèo, học lực yếu.

Cô gái chuyển giới chia sẻ: “Trâm làm tất cả như vậy là để trả ơn cuộc đời này vì Trâm cho rằng mình là người may mắn”.

Khi nghe tin quyết định công nhận chuyển giới tính từ nam sang nữ sẽ bị thu hồi, hủy bỏ, Trâm thấy thất vọng vì hiện mọi giấy tờ về nhà cửa, xe cộ, giấy tờ mua bán, kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan đều mang tên Phạm Lê Quỳnh Trâm, nay nếu bị hủy bỏ không biết phải giải quyết thế nào.

“Trâm thấy thắc mắc là đã bốn năm nay, tất cả các cơ quan đều không ý kiến gì về chuyện này. Nay lại hủy bỏ quyết định công nhận chuyển giới của Trâm để làm gì?”.

Quỳnh Trâm mong muốn, nếu cô thiếu sót hồ sơ gì thì cơ quan chức năng hướng dẫn để cô bổ sung.

Quỳnh Trâm cho biết, sẽ kiện chính quyền nếu quyết định công nhận chuyển đổi giới tính của mình bị thu hồi.

Theo Công Quang
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG