Bắt tiếp đường dây giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Bắt tiếp đường dây giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn
Không chỉ làm giả giấy tờ cho đối tượng tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài, 2 đối tượng nguyên là trưởng, phó Công an xã còn tiếp tay cho nhiều đối tượng khác xuất ngoại trái phép.

Bắt tiếp đường dây giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Còn ai tiếp tay Dương Chí Dũng?
> Phó GĐ Công an Hải Phòng bị kỷ luật là em rể Dương Chí Dũng

Không chỉ làm giả giấy tờ cho đối tượng tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài, 2 đối tượng nguyên là trưởng, phó Công an xã còn tiếp tay cho nhiều đối tượng khác xuất ngoại trái phép.

Dương Chí Dũng
Dương Chí Dũng.
 

Ngày 27-1, Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Hải Phòng cho biết, ra quyết định khởi tố và bắt giam đối với Lê Hoài Dương (SN 1972, ở 5/79 Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền) về hành vi tổ chức cho người trốn ra nước ngoài.

Trước đó, Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên, nguyên trưởng và phó công an xã An Thọ, huyện An Lão, về hành vi giả mạo trong công tác.

Sáu và Nghiên đã làm giả các giấy tờ đề nghị cấp CMND cho bị can Đồng Xuân Phong (SN 1974, trú tại số 123 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, nguyên cán bộ cục Hải quan Hải Phòng). Sau đó, Phong tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, bỏ trốn giữa tháng 5 vừa qua.

Quá trình điều tra vụ án, 2 cựu công an xã An Thọ này còn thừa nhận đã tiếp tay cho Lê Hoài Dương – một đối tượng nghiện ma túy, từng bị địa phương lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Dương đã tổ chức cho các đối tượng: Trịnh Thúy Vi (SN 1994, ở tổ 3, lô 4, Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân); Nguyễn Thị Huyền (SN 1995, ở 823 đường 5/1, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Thị Ngọc Yến (SN 1996, ở xóm Ngọc Hải, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn).

Dương sử dụng hộ chiếu giả cho các đối tượng Vi, Huyền và Yến cùng mang họ Lê và khai báo đều là con của Lê Hoài Dương, ở xã An Thọ, huyện An Lão và được Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên xác nhận là người địa phương để làm thủ tục cấp giấy tờ xuất cảnh.

Đến ngày 15-11-2012, Lê Hoài Dương dẫn 3 đối tượng trên đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) làm thủ tục xuất cảnh đi Đan Mạch.

Tuy nhiên, ngày 18-11-2012, trong khi làm thủ tục quá cảnh tại Cộng hòa Liên bang Đức, các đối tượng trên đã bị cơ quan chức năng nước sở tại phát hiện và trục xuất trở lại Việt Nam...

Hiện cơ quan Công an vẫn tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.