Chủ tịch nước đi thăm và chúc Tết tại Tân Trào

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi và chúc Tết nhân dân xã Tân Trào Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi và chúc Tết nhân dân xã Tân Trào Ảnh: TTXVN
TP - Nhân dịp Xuân Quý Tỵ, ngày 28-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã về dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào thuộc tỉnh Tuyên Quang.

> Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tặng quà Tết tại Quảng Trị
> Chủ tịch nước thăm Khu di tích quốc gia Tân Trào

Tại vùng đất quê hương cách mạng, Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, nghe lãnh đạo xã Tân Trào, huyện Sơn Dương báo cáo về kế hoạch xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa- nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và làm việc những ngày trước Cách mạng tháng Tám năm 1945….

Thăm các điểm di tích cây đa Tân Trào, đình Hồng Thái, Chủ tịch nước đã viết dòng lưu bút, bày tỏ lòng tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã không tiếc máu xương, tiến hành cuộc kháng chiến thần thánh chống giặc ngoại xâm, mang lại độc lập tự do cho dân tộc; khẳng định Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ và vinh danh những người con ưu tú đã đứng dưới cờ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đưa cách mạng đến thắng lợi hoàn toàn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi chúc Tết các gia đình cụ Hoàng Trung Nguyên, Hoàng Trung Dân và Nguyễn Tiến Sự.

Năm 1945, dưới nếp nhà sàn của những gia đình chính sách này, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các cán bộ về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng và dự Đại hội Quốc dân Tân Trào đã sống và làm việc.

Chủ tịch nước đã thân mật trò chuyện hỏi thăm sức khỏe và đời sống của thân nhân các gia đình có công với cách mạng, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG