Mại dâm lan về nông thôn, miền núi

Mại dâm lan về nông thôn, miền núi
TPO - Theo ông Lê Đức Hiền-Phó cục trưởng Cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội (Bộ Lao động-Thương binh Xã hội), mại dâm không chỉ ở khu vực thành thị, khu du lịch nghỉ mát, mà đang lan về nông thôn, miền núi.

> Nhân viên 'tiếp thị' bán dâm tiền triệu
> 'Động' mại dâm nam tấp nập ở Sài Thành
> Phố mại dâm giáp biên giới Việt Nam

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hôm nay, 29 - 1, ông Hiền cho biết, hiện khoảng 30.000 người bán dâm. Tại các cửa khẩu tiếp giáp Trung Quốc, tình hình mua bán người vì mục đích mại dâm và bắt cóc trẻ em rất đáng báo động.

Cũng theo ông Hiền, phương thức hoạt động mại dâm rất đa dạng, tập trung ở cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình; sử dụng mạng internet, phương tiện liên lạc để tiếp thị; mại dâm theo tour du lịch...

Hình thành các đường dây tổ chức hoạt động mại dâm với quy mô lớn, đường dây liên tỉnh, cung cấp gái mại dâm cho khách đến các địa điểm du lịch trong hoặc ngoài nước.

Mại dâm trẻ em vẫn xảy ra. Đáng chú ý, trong các vụ mua dâm trẻ em, đối tượng dẫn dắt, lừa gạt, môi giới cũng ở độ tuổi vị thành niên. Mại dâm, quan hệ tình dục không an toàn đang trở thành nguyên nhân chính lây nhiễm HIV/AIDS.

Ông Hiền cho biết, qua tổng hợp số liệu thống kê của địa phương, cả nước hiện có khoảng 115.636 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện (tăng so với năm 2011 là 3.083 cơ sở), với trên 68.463 nữ nhân viên phục vụ (tăng 6.529 người so với 2011).

Trong đó, có 5.861 cơ sở và 9.741 nữ nhân viên nghi hoạt động mại dâm; lập hồ sơ quản lý 1.518 đối tượng có biểu hiện chứa mại dâm, 957 đối tượng có biểu hiện môi giới mại dâm và 6.690 người bán dâm chuyên nghiệp (tăng 4.694 người so với năm 2011).

Đội kiểm tra liên ngành phòng chống mại dâm các cấp thanh tra, kiểm tra 30.259 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ lợi dụng để hoạt động mại dâm (cao hơn 10% số cơ sở được kiểm tra so với năm 2011), phát hiện 10.964 cơ sở vi phạm.

Trong đó, xử lý bằng hình thức nhắc nhở, cảnh cáo 1.984 cơ sở; phạt tiền 8.140 cơ sở với số tiền phạt 40,5 tỷ đồng (tăng 50% số tiền xử phạt so với 2011).

Đình chỉ kinh doanh và thu hồi giấy phép đối với 307 cơ sở (tăng 30% so với 2011); chuyển cơ quan chức năng xử lý 16 cơ sở liên quan đến hoạt động mại dâm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.