Trật tự, ATGT cửa ngõ lớn nhất Thủ đô

Thượng tá An Thanh Bình (áo xanh) trao đổi nghiệp vụ với các chiến sỹ CSGT
Thượng tá An Thanh Bình (áo xanh) trao đổi nghiệp vụ với các chiến sỹ CSGT
TPO – Nhiều hành khách ngạc nhiên khi đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) dịp Tết thoáng hơn cả ngày thường.

>Ùn ùn trở về thành phố sau Tết

>Tăng cường 3.500 lượt xe mỗi ngày dịp Tết 2013

Thượng tá An Thanh Bình (áo xanh) trao đổi nghiệp vụ với các chiến sỹ CSGT
Thượng tá An Thanh Bình (bên phải áo xanh) trao đổi nghiệp vụ với các chiến sỹ CSGT. Ảnh: Minh Đức

Từ 8h sáng nay (30-1), chúng tôi đã có mặt quan sát việc điều hành và lượng xe khách ra vào của bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội). Thực tế cho thấy, từ bãi gửi xe, cổng ra vào đều khá trật tự.

Phía cổng ra, vào của Bến xe Giáp Bát không còn cảnh đỗ xe chặn đầu cổng bắt khách, khiến khu vực này thông thoáng hơn bình thường. Tại khu vực đường Giải Phóng, trước cửa bến xe Giáp Bát, không còn tình trạng xe ôm, taxi đỗ tràn làn trên vỉa hè, dưới lòng đường để đón khách.

Có mặt tại cổng bến xe Giáp Bát, Thượng tá An Thanh Bình, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: Địa bàn quận Hoàng Mai, là đầu mối giao thông lớn nhất Thủ đô Hà Nội, nối với các tỉnh từ Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình… trở vào Nam. Chính vì thế, lưu lượng các phương tiện giao thông lưu thông qua địa bàn quận Hoàng Mai cũng khá lớn và phức tạp. Ngoài việc các phường tiện kinh doanh vận tải dừng đỗ đón khách không đúng quy định thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh cũng diễn ra khá phổ biến.

Sự xuất hiện của Thượng tá An Thanh Bình giúp bến xe Giáp Bát trật tự và quy củ hơn
Bến xe Giáp Bát trật tự và quy củ hơn . Ảnh: Minh Đức

Để chấn chỉnh lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết, Công an quận Hoàng Mai đã huy động, phối hợp với các lực lượng khác như Các chiến sỹ công an phường, CSGT, Trật tự đô thị, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ…trên đại bàn quận Hoàng Mai cùng tham gia.

Ngay trong ngày đầu phát động, quân số các lực lượng liên ngành đã lên đến gần 1.000 người tham gia giữ gìn trật tự giao thông, trật tự đô thị trong dịp Tết này.

Cụ thể, chỉ trong ngày 28-1, Công an quận Hoàng Mai đã huy động được 868 người tham gia, với 21 xe ô tô, 40 xe máy để tuần tra tuyên truyền vận động, người dân, người tham gia giao thông giữ gìn trật tự giao thông, trật tự đô thị. Sau lễ ra quân, các phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai kiểm tra xử lý các vi phạm trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Thượng tá An Thanh Bình cho biết thêm: Ngay ngày đầu ra quân, chúng tôi đã thực hiện tháo dỡ 268 biển quảng cáo, 190 mái che, mái vẩy, 100 bục bệ, 41 cầu dẫn xe vi phạm hành lang an toàn giao thông; Tịch thu 53 bộ bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; Kiểm tra xử phạt 277 trường hợp thu ngân sách 18.000.0000 đồng, thu giữ 52 biển quảng cáo, 25 mái che, mái vẩy, 22 ô dù, 1.200 vật dụng khác.

Lực lượng CSGT kiêm tra xe khách tại ngã ba Kim Đồng
Lực lượng CSGT kiêm tra xe khách tại ngã ba Kim Đồng. Ảnh: Minh Đức

Anh Trần Văn Tuấn, hành khách quê TP Nam Đinh chia sẻ: "Ngày thường tôi ra bến xe Giáp Bát hết người này đến người kia lôi kéo lên xe. Khi lên xe rồi, xe chạy lòng vòng từ bến xe Giáp Bát đến ngã ba Kim Đồng – Giải Phóng, hồ Linh Đàm, rồi tiếp tục cho xe quay đầu chạy ngược lại để bắt khách, khiến tôi chóng cả mặt. Hôm nay ra bến xe, tôi thấy các xe đỗ và xuất bến rất trật tự, mua vé ra xe chờ vài phút là đi được ngay".

Có mặt tại đường Giải Phóng, Trung tá Hoàng Hữu Luận, Đội CSGT số 14 cho biết, các tài xế cứ thấy CSGT là không dám vòng vo đón khách, nhưng khi CSGT vắng mặt là tình trạng quay đầu xe câu giờ, câu khách lại diễn ra như thường.

Ngay trong buổi sáng nay (30-1), lực lượng CSGT đã xử lý và tạm giữ hàng chục Giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm.

"Không chỉ đứng tại trạm, lực lượng CSGT còn liên tục tuần tra trên tuyến đường. Xe nào cố tình vi phạm sẽ dùng biện pháp mạnh để xử lý", Trung tá Luận cho hay.

Theo Viết
MỚI - NÓNG