Miền Bắc mưa rét trong dịp Tết

Miền Bắc mưa rét trong dịp Tết
Nửa đầu của kỳ nghỉ Tết sẽ có rét, rét đậm ở khu vực miền Bắc kèm theo mưa phùn rải rác.

> Đón Tết trong giá rét, mưa phùn
> 28 Tết, miền Bắc rét đậm

Theo dự báo, từ nay đến 27 Tết (tức ngày 7-2), thời tiết miền Bắc sẽ ấm dần lên, không có đợt không khí lạnh nào bổ sung xuống nữa.

Phía Tây Bắc bộ nhiệt độ cao nhất có thể lên 27-30 độ C. Phía Đông Bắc bộ khoảng 25-28 độ C. Tuy nhiên, ấm vẫn kèm theo ẩm, khu vực đồng bằng Bắc bộ độ ẩm rất cao, có thể lên tới 90-95% vào buổi sáng.

Vào ngày 28 Tết (tức ngày 8-2), một đợt không khí lạnh tương đối mạnh tràn về sẽ gây rét ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Lê Thanh Hải cho biết.

Từ 29 Tết (9-2) đến ngày 2 Tết (11-2), khu vực đồng bằng trung du Bắc bộ nhiệt độ trung bình ngày vào khoảng 14-16 độ C. Vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai sẽ rét đậm, có thể sẽ xuất hiện sương muối, đông kết.

Từ ngày 4 Tết (13-2) đến ngày 8 Tết (17-2) thời tiết sẽ chuyển sang giai đoạn biến tính, vẫn rét nhưng kèm theo mưa nhỏ, sương mù.

Đối với khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết, nhiệt độ vào khoảng 20-23 độ C, độ ẩm 80-90%.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ những ngày đầu nghỉ Tết thời tiết tương đối mát mẻ, không có nắng nóng, se se lạnh về ban đêm. Tuy nhiên, những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết nhiệt độ trở lại bình thường, ngày nắng nóng, không mưa, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 33-36 độ C.

Dự báo chi tiết cho các vùng từ ngày 3-2 đến ngày 12-2 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 03, ngày 04, nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở phần phía bắc khu vực. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 05 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 08 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác trong ngày 08, ngày 09, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời chuyển rét, từ ngày 09, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 03 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 08 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác trong ngày 08, ngày 09, sau có mưa vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời chuyển rét. Từ ngày 09, trời rét, vùng núi trời rét đậm, có nơi rét hại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 03 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rétTừ ngày 08 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 03 đến ngày 08, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 09 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở khu vực phía bắc. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời chuyển lạnh.

Tây Nguyên: Từ ngày 03 đến ngày 08, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 09 đến ngày 12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Nam Bộ: Từ ngày 03 đến ngày 08, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 09 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Miền Đông Nam Bộ đêm và sáng trời se lạnh.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.