Nam Bộ nắng nóng, miền Bắc sắp lạnh

Nam Bộ nắng nóng, miền Bắc sắp lạnh
TP - Trong khi miền Bắc nắng đẹp ấm áp giữa mùa đông, các tỉnh Nam Bộ lại tiếp nhận một đợt nắng nóng sớm mọi năm, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

> Hoa lan, đào bị sốc thời tiết
> Miền Bắc mưa rét trong dịp Tết

Mấy ngày qua, nắng nóng đã xuất hiện cục bộ ở Nam Bộ; đặc biệt ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh. Tại TP Hồ Chí Minh nắng nóng tương đối mạnh với nhiệt độ cao nhất lên tới 35-36oC.

Trong vài ba ngày tới, nắng nóng vẫn tiếp tục và sẽ mở rộng ra các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên. Phải đến cuối tuần, tức giáp Tết Quý Tỵ, đợt nắng nóng này mới giảm nhờ đợt gió mùa đông bắc tràn xuống. So với mọi năm, năm nay nắng nóng đến sớm hơn khoảng gần 1 tháng.

Trong khi đó ở miền Bắc và miền Trung cũng đang trải qua những ngày nắng ấm áp giữa mùa đông. Dự kiến, nắng ấm áp ở miền Bắc còn tiếp tục 4-5 ngày nữa. Khoảng 27-28 Tết, không khí lạnh cường độ khá mạnh sẽ tràn xuống, gây mưa nhỏ, mưa phùn, trời chuyển rét, một số nơi rét đậm trong ngày tất niên và những ngày đầu năm mới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.