Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết

Nhiều trẻ em mệt lả vì đợi xe
Nhiều trẻ em mệt lả vì đợi xe
TPO- Sáng nay (7-2) tức ngày 27 Tết, tại các bến xe của Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nuớc Ngầm, … hàng ngàn người chen lấn nhau về quê ăn Tết trong cái nóng như mùa hè.

> Thuê ô tô, iPhone đón Tết

> Bến quá tải, xe dù tung hoành

 
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 1

 Nhiều trẻ em mệt lả vì đợi xe tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Ảnh: Đỗ Hợp

Ngồi đợi cả một tiếng chưa có xe về Hòa Bình, chị Hồng Lan sốt ruột vì một lẽ mới được nghỉ việc từ chiều qua, hiện chưa mua sắm được gì cho ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

Chị Lan cho biết, vừa gọi lại cho nhà xe thì bảo ít nhất một tiếng nữa mới có mặt ở bến: “Năm nay được nghỉ sớm một ngày nhưng xe về vẫn chậm, đợi cả mấy tiếng mới có xe. Mà đông như thế này thì về đến nhà ít hoa tươi mua ở chợ đêm Quảng Bá chắc héo hết thôi. Về sớm còn đợi chờ, chen lấn, mai ngày kia còn đông nữa”.

Vừa vượt qua đoạn đường cả hơn 1.500 km từ Bình Dương ra tới bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để bắt xe về Tuyên Quang ăn tết, chị Nguyễn Thị Như mệt phờ trong cái nóng như đổ lửa.

 
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 2

Nhiều hành khách mệt mỏi với đồ đạc lỉnh kỉnh trong tay và cái nắng gay gắt giữa 27 Tết

Chị Như cho biết, chị xuất phát từ trong Bình Dương là sáng ngày 5-2 và phải mất hai ngày rưỡi mới ra đến Hà Nội: “Tổng hành trình là khoảng 60h đi. Trên đường ra Bắc thì còn chịu cảnh tắc đường nữa chứ. Chỉ mong sớm về nhà thôi, đi lâu thế này mệt rã rời”.

Chị Như chia sẻ: vì mình về đúng dịp mọi người đều muốn về quê nên không mua được vé máy bay giá rẻ. Với giá 1,9 triệu/ người đi xe khách thế này vừa đắt, vừa quá mệt nhưng vẫn phải đi trong những ngày cận Tết này.

Chị Như đã phải đợi gần một tiếng đồng hồ và để về tới Tuyên Quang chắc chắn cũng phải đến tối: “Riêng thời gian đi lại đã mất ba ngày rồi. Nghĩ đoạn đường quay vào Nam làm sau Tết mà sợ”- chị Như chia sẻ.

Em Thanh Hồng, làm công nhân may ở phố Đại Từ (Hà Nội) cũng đã đợi xe về Tuyên Quang cả tiếng. Vã mồ hôi, mặt bơ phờ, Hồng chia sẻ: “Năm nay kinh tế khó khăn, bọn em thưởng bằng đúng tiền xe về thôi. Lương có hơn 2 triệu đủ sống ở Hà Nội nên về quê Tết mà em không mua được gì cho mẹ cả”.

Hồng nói, sau tết, Hồng không lên Hà Nội làm thuê nữa, ở nhà có việc gì thì xin: “Lương làm thợ may không đủ sống, lại xa nhà. Chắc em ở nhà thôi, tìm việc gần mà làm”.

Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 3
Rất nhiều người đang tìm cách có vé để về quê đón Tết
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 4
Vợ chồng tay xách nách mang
Đội nắng cùng mẹ về quê ăn Tết
Cháu bé hơn một tuổi cùng mẹ về quê ăn Tết.
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 6
Ngủ tránh nắng trong bến xe
Ngủ tránh nắng trong bến xe
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 8
 
Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 9

 Vật vạ ngồi đợi xe tại bến xe Giáp Bát

Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 10

Nhiều hành khách mệt mỏi với đồ đạc lỉnh kỉnh trong tay và cái nắng gay gắt giữa 27 Tết

Ngộp thở tìm đường về quê ăn Tết ảnh 11

Trong khi chờ đợi, nhiều người kiếm tạm tấm bánh lót dạ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG