Đảm bảo trật tự đô thị trong ba ngày Tết Quý Tỵ

Đảm bảo trật tự đô thị trong ba ngày Tết Quý Tỵ
TPO– Lãnh đạo phòng CSGT cho biết, ngay từ 19h hôm nay (9-2, tức 30 Tết), lực lượng CSGT đã phân chia các tổ công tác để kiểm soát tình hình giao thông. Kiên quyết không để nạn đua xe xảy ra trong dịp Tết.

Đảm bảo trật tự đô thị trong ba ngày Tết Quý Tỵ

> Cam kết đảm bảo Tết bình yên
> 'Lực lượng công an sẽ gác cho dân yên vui đón Tết'

TPO– Lãnh đạo phòng CSGT cho biết, ngay từ 19h hôm nay (9-2, tức 30 Tết), lực lượng CSGT đã phân chia các tổ công tác để kiểm soát tình hình giao thông. Kiên quyết không để nạn đua xe xảy ra trong dịp Tết.

 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chúc tết tổ lái tàu SE1 tối 30 Tết, tức ngày 9-2
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chúc tết tổ lái tàu SE1 tối 30 Tết, tức ngày 9-2.

Sáng 9-2 (tức 30 Tết), Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng đã thị sát bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Cùng đi có lãnh dạo Vụ Vận tải, Vụ ATGT, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia.

Bộ trưởng Thăng nhắc nhở cánh tài xế, phụ xe tuyệt đối không được uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách về quê đoàn tụ cùng gia đình cũng như của chính cánh lái xe.

Bộ trưởng Thăng cũng chúc các hành khách cuối cùng trong năm về quê đón Tết vui, khỏe, an lành.

Theo số liệu thống của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, dịp Tết Quý Tỵ đã có hơn 576.000 lượt người rời các bến xe về quê, tập trung nhiều ở các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm… Tình trạng ùn tắc, nhồi nhét, "chặt chém" hành khách cũng đã giảm rất nhiều. Năm nay, người dân về quê ăn Tết cũng thuận lợi hơn những năm trước nhiều. Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết thêm, một số ngày gần Tết, nhiều xe xuất bến trong tình trạng ghế trống còn 10- 20%, nhất là các tuyến đường dài đi một số tỉnh Tây Bắc.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, do có kế hoạch tăng cường xe từ trước nên trong chín ngày cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến 9-2) dù lượng khách có tăng cao nhưng các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đều bố trí đủ xe phục vụ người dân. Tính đến thời điểm sáng 9-2 sản lượng xe phục vụ tại các bến đã tăng 10% so với năm 2012, với khoảng 28.000 lượt xe và vận chuyển được 576.523 lượt khách. Trong đó ngày cao điểm nhất lượng khác đã tăng 31% so với ngày thường.

Theo ông Trung, năm nay lượng xe hoạt động tại các bến tăng nhưng lượng khách đến các bến xe lại giảm (bằng 90% so với năm 2012) do các bộ, ngành, địa phương đã điều tiết xe đón công nhân từ các khu công nghiệp về thẳng quê nên áp lực khách đối với các bến không còn nặng nề.

Để không người dân không bị lỡ xe về quê đón Tết, trong ngày 9-2 (tức ngày 29 tháng Chạp), Công ty Quản lý Bến xe đã chỉ đạo bến xe Giáp Bát kéo dài thời gian mở bến đến 20 giờ, bến xe Mỹ Đình và Gia Lâm sẽ mở bến đến 18 giờ. Bên cạnh đó, bến xe Giáp Bát đã lên kế hoạch cụ thể và liên hệ với các đơn vị buýt tăng cường xe để phục vụ giải tỏa khách sau Tết từ miền Nam ra không để tình trạng ùn tắc tại bến.

Trong ngày mùng Một Tết, tại các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, và Mỹ Đình vẫn có một số xe khách chạy tuyến đường ngắn hoạt động từ Hà Nội đi Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ…Sang ngày mùng Hai, các tuyến xe hoạt động trở lại nhưng tần suất xe xuất bến không nhiều. Ngày mùng Ba, các tuyến xe khách sẽ hoạt động trở lại gần như ngày thường.

Tối cùng ngày, tại ga Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cũng đã chúc tết những hành khách cuối cùng rời Hà Nội về quê đón xuân cùng gia đình.

Bộ trưởng Thăng đã đến từng toa xe thăm hỏi người lao động về quê ăn tết và chúc tết trưởng tàu và các tài xế. Bộ trưởng Thăng căn dặn anh em tài xế không được uống rượu trong khi điều khiển xe, đảm bảo an toàn cho hành khách về quê ăn tết, phụ trách toa xe phải có thái độ nhiệt tình, ân cần phục vụ hành khách về quê.

Bộ trưởng Thăng căn dặn cán bộ, nhân viên ngành đường sắt phải đảm bảo an toàn, đúng giờ, nâng cao chất lượng phục vụ và hiện đại hóa ngành đường sắt, khôi phục lại vị thế của ngành đường sắt Việt Nam.

“Thương hiệu của đường sắt Việt Nam chính là thương hiệu của Bộ Giao thông Vận tải” – Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Thượng tá, Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT CA TP Hà Nội cũng cho biết, lực lượng CSGT đã phân chia các tổ công tác ngay trong 19h tối nay để kiểm soát tình hình giao thông. Kiên quyết không để nạn đua xe xảy ra trong dịp Tết. Ngoài ra, các tổ công tác đặc biệt 141 cũng sẽ được huy động tối đa trong đêm giao thừa, ngày mùng 1 và mùng 3 Tết…

Tuấn Nguyễn

Theo Viết
MỚI - NÓNG