450 người thương vong vì tai nạn giao thông Tết

450 người thương vong vì tai nạn giao thông Tết
TPO- Từ 29 đến mùng 3 Tết, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận 515 ca cấp cứu, trong đó có 284 trường hợp bị tai nạn giao thông; trong số này có 187 trường hợp bị chấn thương sọ não.

> Gần 300 người thương vong vì TNGT dịp Tết

Tại buổi thăm hỏi các bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt Đức vào tối mùng 4 Tết, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong những ngày nghỉ Tết, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông những ngày qua đã tăng gấp đôi so với ngày bình thường.

Ba ngày đầu, từ 29 đến mùng 2 Tết, cả nước có 91 người chết và và 83 người bị thương do tai nạn giao thông; riêng ngày mùng 3 Tết (12.2) có 53 người chết và 63 người bị thương, mùng 4 Tết (13.2) có 51 người chết và 103 người bị thương.

Tổng cộng trong 5 ngày nghỉ Tết, cả nước có 195 người chết vì tai nạn giao thông và 247 người bị thương.

Lý giải về nguyên nhân ngày mùng 3 và mùng 4 Tết, tai nạn giao thông tăng cao đột biến, ông Nguyễn Văn Hiệp cho rằng: những ngày đầu nghỉ Tết, người dân ít ra đường, đến mùng 3 số người đi thăm hỏi, đi xa nhiều lên; bên cạnh đó, tình trạng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3 - 4 người, uống bia rượu tham gia giao thông là phổ biến dẫn đến tự gây tai nạn hoặc gây tai nạn cho người khác. Theo thống kê, trong dịp Tết có đến 70% số vụ tai nạn liên quan đến bia rượu.

Ngày 12.2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố và Ban An toàn giao thông các địa phương, trong đó chỉ rõ các biện pháp quyết liệt để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong thời gian này, Bộ Công an sẽ tăng cường lực lượng nhiều hơn ngày thường để tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung chủ yếu vào các hành vi tham gia giao thông khi đã uống bia rượu, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, chở quá số người quy định....

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG