'Người chết' trở về sau bốn năm mất tích

'Người chết' trở về sau bốn năm mất tích
TPO - Sau khi được cho là mất tích cách đây 4 năm, sáng 15-2, em Nguyễn Thị Trâm (SN 1993) ngụ xã Tân Hội (Cai Lậy, Tiền Giang) trở về gặp chính quyền địa phương để xin xác nhận làm lại giấy CMND.
Nguyễn Thị Trâm đang xin làm lại giấy CMND tại cơ quan công an
Nguyễn Thị Trâm đang xin làm lại giấy CMND tại cơ quan công an.

Tiếp xúc với chúng tôi, em Trâm cho biết, vì giận bà nội (bà nội nuôi) nên em quyết định bỏ nhà lên TP.HCM tìm việc làm và tự chăm sóc cho bản thân.

Sau khi bán đôi bông tai mà bà nội cho, em đón xe khách lên TP.HCM thì gặp mấy chú xe ôm chở đi xin giúp việc nhà, sau một thời gian không được chủ nhà trả lương nên Trâm tiếp tục đi tìm việc làm nơi khác.

Thời gian gần đây nhất (cũng đã hơn một năm nay), Trâm giúp việc nhà cho một điểm bán vật liệu xây dựng ở quận 5 TP.HCM.

Chủ cùng quê ở Tiền Giang và rất thương Trâm nên hiện nay Trâm cũng dư được chút ít tiền. Khi được hỏi em có biết trong thời gian bỏ nhà ra đi thì người thân của em phải khốn đốn vì tin đồn, Trâm trả lời sợ bị gia đình bắt về nên không dám liên lạc và không xem báo đài nên không biết những chuyện xảy ra.

Lần này, Trâm trở về địa phương để xin làm giấy CMND. Sau khi công an huyện lấy lới khai và làm thủ tục cấp giấy CMND, buổi trưa cùng ngày, Trâm trở lại TP.HCM để tiếp tục công việc.

Mất tích

Khoảng tháng 4 - 2009, do giận bà nội nuôi nên Trâm bỏ nhà đi, mang theo một số vật dụng cá nhân. Gia đình tìm kiếm Trâm khắp nơi nhưng không thấy nên đến chính quyền địa phương trình báo.

Chuyện nghiêm trọng hơn khi có tin đồn Trâm bị con bà nội nuôi hãm hiếp rồi giết chết, chôn xác xung quanh trong vườn nhà.

Vào ngày 2-6 - 2009, rất đông người hiếu kỳ tụ tập quanh nhà bà nội nuôi của Trâm gây mất an ninh trật tự. Một số kẻ quá khích mang theo hung khí xông vào nhà đập phá đồ đạc và đào bới nhiều nơi trong vườn nhà để tìm cho bằng được xác Trâm nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy.

Công an huyện Cai Lậy rất vất vả mới vãn hồi được trật tự. Sau khi điều tra công an huyện Cai Lậy đã bắt những kẻ tung tin đồn và khởi tố 13 bị can về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.