Thanh Hóa huy động 50 xe phục vụ khách sau Tết

Thanh Hóa huy động 50 xe phục vụ khách sau Tết
TPO- Sở Giao thông - vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã huy động 50 xe khách loại lớn, thường trực tại bến xe phía nam và về bến xe các huyện để đón khách đi TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương...

Những ngày sau Tết Quý Tỵ 2013, tại các địa phương của tỉnh Thanh Hóa đã hạn chế tình trạng người dân rồng rắn đưa nhau ra quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh; hoặc phải thức dậy lúc rạng sáng để chen chúc nhau đón xe khách vào nam, ra bắc đi làm ăn xa như những năm trước.

Tại các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Đông Sơn, Thiệu Hóa... của tỉnh Thanh Hóa, người đón xe đi các tỉnh phía nam giảm rất nhiều so với mọi năm do người lao động tự do của Thanh Hóa ở lại phía nam đón Tết. Bởi chi phí tiền tàu xe đi lại từ phía nam ra, rồi nhiều chi phí khác để về quê đón Tết cùng gia đình lên tới 7- 8 triệu đồng/người là khoản tiền lớn đối với công nhân nghèo.

Còn những người đón xe đi Hà Nội (chủ yếu là sinh viên và công chức) cũng giảm vì số ngày nghỉ Tết dài nên lượng người đi không còn tập trung vào những ngày cuối kỳ nghỉ. Theo đó, tình trạng ép giá, ép khách cũng giảm đi nhiều so với mọi năm.

Ông Vương Quốc Tuấn- trưởng Phòng quản lý vận tải thuộc Sở Giao thông- vận tải tỉnh Thanh Hóa- cho biết, để chuẩn bị phương tiện đưa công nhân, người lao động trở lại các tỉnh phía nam làm việc sau Tết, sở đã huy động 50 xe khách loại lớn, đảm bảo chất lượng thường trực tại bến xe phía nam và về bến xe các huyện để đón khách đi TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương...

Bên cạnh đó, năm nay, các công ty lớn tại các tỉnh phía nam cũng đã huy động 18 xe khách loại lớn đưa công nhân về quê ăn Tết, rồi đón công nhân tại các huyện của tỉnh Thanh Hóa vào để làm việc.

Đến ngày 17- 2, nhiều xe đón công nhân đã xuất bến tại Thanh Hóa, đưa số công nhân theo hợp đồng để kịp làm việc những ngày tới. Do nhu cầu lượng khách đi các tỉnh phía bắc trong những ngày qua tăng so với bình thường, nên các bến xe ở TP Thanh Hóa đã điều nhiều xe chạy tuyến phía nam tạm thời chạy tuyến phía bắc trong ngày, nên không xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại các bến xe.

Những người đi xe khách tuyến phía nam yên tâm trong những ngày tới vẫn đủ phương tiện để trở lại đơn vị làm việc.

Đặc biệt, năm nay nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách ở các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa còn đưa xe khách loại nhỏ (từ 9- 24 chỗ ngồi) về tận các làng, xã đón khách tập kết về bến xe của huyện để đi các tỉnh phía nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, năm nay tại Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân mới khai trương trước Tết Quý Tỵ đi tuyến TP Hồ Chí Minh, nên lượng khách đi bằng đường hàng không vào các tỉnh phía nam cũng khá đông (chủ yếu hành khách đặt vé khứ hồi từ trước Tết), nên cũng giảm tải cho phương tiện xe khách và tàu hỏa vào miền nam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.