Nổ lớn nửa đêm, sập nhà, 10 người chết

Nổ lớn nửa đêm, sập nhà, 10 người chết
TPO - Sau hai tiếng nổ lớn và nhiều tiếng nổ nhỏ khác lúc 0h30 sáng nay (24-2), căn nhà gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TPHCM sập hoàn toàn. 10 thi thể đã được đưa ra ngoài, nhiều người còn mắc kẹt.

> Nổ bình khí bơm bóng, 5 người trọng thương
> Nổ kinh hoàng: 5 người thương vong, 10 nhà nứt toác

Cận cảnh vụ nổ kinh hoàng làm sập nhà, chết người

Khoảng 0 giờ 30 phút sáng 24-2, người dân quanh khu vực cầu Công Lý (thuộc phường 8, quận 3, TPHCM) hoảng hồn tỉnh giấc vì một tiếng nổ kinh hoàng.

Khói bao trùm kín con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn trước chùa Vĩnh Nghiêm, trong khói có mùi thuốc súng khiến người dân hốt hoảng la toáng lên: “lựu đạn, lựu đạn”.

Khoảng 30 giây sau, thêm một tiếng nổ lớn vang lên. Tiếp đó là hàng chục tiếng nổ nhỏ liên tiếp. Lúc này, người dân kéo đến phía trước hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa và phát hiện đám cháy lớn ở số nhà 384/9.

Từ trên nóc nhà, ba người đang bám víu, cố leo xuống thoát khỏi đám cháy. Một người đàn ông thoát ra trong căn nhà đổ nát, trên người quấn tấm bạt. “Tui nằm ngủ gác cửa ở ngoài nên thoát ra được nhưng áo quần rách hết. Trong nhà vẫn còn rất nhiều người”, người đàn ông thất thần, nói rồi hỏi xin quần đùi để mặc tạm.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, Công an quận 3 nhanh chóng huy động lực lượng đến hiện trường dập lửa. Phòng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy đến chi viện. Xe cứu thương túc trực bên ngoài chờ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Đội cứu hộ vừa tiến hành chữa cháy, vừa đưa người mắc kẹt phía trong đám cháy ra ngoài. Đến khoảng 1 giờ sáng, người đầu tiên đưa ra được xác định đã tử vong.

Tại hiện trường, ba căn nhà liền kề gần như bị phá hủy. Lực lượng Phòng cháy Chữa cháy phát hiện ở căn nhà ngoài là cơ sở bán sơn chống thấm, phía trong có hàng chục thùng sơn. Ít lâu sau, một bếp lò than còn nghi ngút khói được mang ra từ đống đổ nát.

Đến khoảng 1 giờ 30 sáng, đám cháy cơ bản được dập tắt. Nhưng khói vẫn tuôn xối xả. Lúc này, thêm một người bị kẹt bên trong được đưa ra ngoài an toàn. CSGT tại hiện trường tổ chức chặn xe taxi để đưa người bị nạn đến bệnh viện.

Đến 3 giờ sáng, các y bác sĩ cấp cứu đã được điều động vào hiện trường khi đội cứu hộ phát hiện một nạn nhân còn thoi thóp. Sau đó, nạn nhân này đã được giải cứu thành công khỏi đống đổ nát và đưa lên xe cấp cứu túc trực sẵn.

Đến 4 giờ 30 sáng, khói vẫn không ngừng tuôn ra từ đám cháy. Theo thông tin từ những người dân xung quanh, hiện vẫn còn ba người đang mắc kẹt trong đống đổ nát

Xác minh ban đầu, các nạn nhân được giải cứu kịp thời gồm: ông Hồ Sĩ Cường và Phạm Quang Minh (81 tuổi), bà Lương Thị Lý (70 tuổi) và một bảo vệ.

Đến 7 giờ sáng, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn còn tiếp tục để tìm kiếm những nạn nhân còn đang mắc kẹt.

Theo thông tin từ người dân, hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (26 tuổi), ông Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi), hai mẹ con tên Xuân và Uân đang mắc kẹt bên trong.

Đến 8 giờ sáng, lực lượng cứu hộ tiếp tục mang ra hai nạn nhân, được xác định là đã tử vong, hiện vẫn chưa xác định danh tánh.

Tính đến hết sáng nay, 24-2, số người tử vong tăng lên con số 10. Trong đó, gia đình ông Lê Minh Phương ở 384/9 (nơi xảy ra vụ nổ), cả sáu người trong gia đình tử vong.

Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Tính đến thời điểm này, đã xác định được 10 người tử vong gồm: : Bà Nguyễn Thị Tân Xuân (Sinh năm 1969), em Hồ Kiều Anh (Sinh năm 1996), ông Lê Minh Phương (Sinh năm 1955), bà Mạc Thị Phước (Sinh năm 1965), em Lê Nam Phương (Sinh năm 2006), em Lê Khánh Phương (Sinh năm 1996) cùng ngụ số 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa; ông Nguyễn Thanh Minh (Sinh năm 1962), chị Phạm Ngọc Thùy (Sinh năm 1987) cùng ngụ tại 384/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa; còn 2 xác chết chưa xác định danh tính.

Trước đó, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng PCCC đã giải cứu hai người bị thương khỏi đám cháy và đưa đi cấp cứu, gồm: ông Phạm Quang Minh (SN 1932, ngụ tại 384/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa), ông Hồ Sỹ Cường (SN 1932, ngụ tại 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa). Bà Lưu Thị Rép (SN 1943, ngụ 384/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa) được giải cứu sau vụ nổ xảy ra khoảng 4 tiếng đồng hồ. Hiện cả 3 nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch.

Theo Viết
MỚI - NÓNG