Nổ tàu cá, chín người thương vong, mất tích

Nổ tàu cá, chín người thương vong, mất tích
TPO - Đang đánh cá trên biển, sau tiếng nổ, chín người trên tàu TH1451-TS của anh Phạm Văn Hoài ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thương vong và mất tích.
Chiếc tàu gặp nạn được đưa vào cảng Lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia ngày 27-2. Ảnh: Hoàng Lam
Chiếc tàu gặp nạn được đưa vào cảng Lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia ngày 27-2. Ảnh: Hoàng Lam.

Sự việc xảy ra lúc 19h ngày 26-2 khi tàu trên đang khai thác tại vùng biển Lạch Cờn, tỉnh Nghệ An.

Chín người trên tàu lúc đó gồm: Phạm Văn Hoài (SN 1984) - chủ tàu; Phạm Văn Nhớ (SN 1989); Phạm Văn Hồ (SN 1958) thôn Liên Thành, xã Hải Châu; Nguyễn Văn Trọng (SN 1974), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1983), thôn Yên Châu, xã Hải Châu; Bùi Hữu Nam (1990), thôn Nam Châu, Hải Châu; Lê Đình Phúc (SN 1993); Hoàng Văn Chức (SN 1962); Lê Đình Hiệp (SN 1990) đều ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia.

Ông Bùi Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND xã Hải Châu cho biết: Khi nghe điện thoại từ tàu của anh Nguyễn Văn Đào, thôn Liên Thành, xã Hải Châu đang đánh bắt gần tàu bị nạn thông báo, ngay lập tức, chính quyền địa phương báo cáo với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo với các tàu gần khu vực để đến ứng cứu.

Các tàu gần khu vực đã cứu được năm người gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Văn Nam, Lê Đình Phúc, Hoàng Văn Chức, Lê Đình Hiệp. Năm người này được đưa vào bờ đi cấp cứu tại bệnh viện ngay trong đêm 26-2.

Bốn nạn nhân còn lại bị mất tích. Trong số chín nạn nhân có ông Phạm Văn Hồ là bố ruột của anh Hoài và Nhớ.

Anh Lê Đình Hiệp - một trong những người bị thương kể lại: Khoảng lúc 19h ngày 26-2, sau khi ăn cơm tối xong, tôi lên trước mũi tàu nằm ngủ. Tôi nghe tiếng nổ rất lớn, gây choáng váng. Vài phút sau, khi tôi tỉnh lại, chạy quanh tàu thì thấy cảnh tượng người bị thương chảy máu, một số người không thấy đâu.

Sau khi kêu cứu, khoảng gần một giờ sau, có tàu của anh Nguyễn Văn Đào, thôn Liên Thành, xã Hải Châu đến đưa những người bị thương trên tàu vào bờ, đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Anh Hiệp cũng không biết tiếng nổ phát ra từ đâu. Tuy nhiên, anh Hiệp nghi ngờ rằng, tiếng nổ có thể là do nổ bình ga trong bếp, ở phía sau đuôi tàu.

Lúc 14h30 ngày 27-2, chính quyền địa phương và gia đình tìm được thi thể ông Phạm Văn Hồ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG