100.000 đồng/khối nước ngọt

100.000 đồng/khối nước ngọt
TP - Tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang mở rộng ngày 27/3, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại trước tình trạng lúa tồn đọng trong dân quá nhiều, trong khi đó, nhiều nơi hạn hán gay gắt, mặn xâm nhập; các hòn đảo thiếu nước trầm trọng…

> Chưa mùa khô, đã khát vì thủy điện
> Sẽ thiếu nước ngọt nghiêm trọng

Các huyện vùng U Minh Thượng, An Biên, An Minh… là những nơi đang chịu thiệt hại nặng nề nhất do hạn hán. Giá nước ngọt đang từ 20.000 đồng/lu tăng lên 50.000 đồng/lu. Bí thư Huyện ủy An Minh Nguyễn Văn Tâm cho biết: Do mặn xâm nhập cộng với biên độ nhiệt ngày đêm chênh lệch quá lớn nên đã có hơn 4.500 ha tôm nuôi ở An Minh bị thiệt hại.

Tại các đảo của Kiên Giang, tình hình thiếu nước ngọt còn gay gắt hơn. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiên Hải, ông Trần Thành Thân nói: Các xã đảo đang thiếu nước ngọt sinh hoạt, gay gắt nhất là ở xã Nam Du. Hiện giá nước ngọt ở Nam Du thấp nhất là 100.000 đồng/m3, gấp mấy chục lần ở đất liền, nhưng nguồn cung rất hiếm.

Cứu cà phê “khát”

Chiều 27/3, UBND tỉnh Đăk Lăk họp khẩn để tìm biện pháp đối phó tình trạng hán hạn đang diễn ra nghiêm trọng. Cụ thể, ưu tiên tập trung nước tưới cho cây cà phê để giữ năng suất, hoặc tưới cầm chừng để giữ cho cà phê không bị chết do hạn hán. Đối với các hồ chứa, đập thủy lợi bị cạn kiệt thì cho người dân đào giếng, ao ngay dưới lòng hồ để bơm tưới duy trì sự sống cho cây cà phê. Đăk Lăk hiện có 33.647 ha cây trồng các loại bị hạn, gồm 8.079 ha lúa nước và 24.812 ha cà phê. UBND tỉnh Đăk Lăk đã đề nghị Trung ương hỗ trợ hơn 150 tỷ đồng để chống hạn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.