Khâu chuẩn bị đã sẵn sàng

Khâu chuẩn bị đã sẵn sàng
TP - Sáng qua (1/4) tại Hà Nội tỉnh Phú Thọ đã họp báo về công tác tổ chức Quốc Giỗ Hùng Vương năm nay.

> Phú Thọ tổ chức Quốc giỗ Hùng Vương 2013
> Chín tỉnh cùng nấu bánh chưng giỗ Tổ Hùng Vương

Theo đó, lực lượng chủ lực là Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ ứng trực, giám sát và xử lý nhanh mọi tình huống trong lễ hội. Việc phân luồng và hướng dẫn giao thông, nơi gửi phí gửi xe, sẽ nghiêm khắc, đồng thời chấn chỉnh hiện tượng chặt chém, đeo bám khách đến với lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San, Trưởng ban tổ chức Quốc giỗ Hùng Vương 2013, cho biết Phú Thọ đã triển khai đưa hát Xoan vào trường học giảng dạy, tôn vinh 34 nghệ nhân hát Xoan và thành lập hàng trăm đội hát dân ca (chủ yếu là hát Xoan) tại tất cả các huyện, thị toàn tỉnh.

Năm nay Phú Thọ sẽ tổ chức Lễ hội đường phố (ở TP Việt Trì) và bắn pháo hoa tầm cao. Du khách sẽ có cơ hội tham dự nhiều hoạt động văn hoá thú vị như xem hát Xoan cổ, rước kiệu, thi gói, nấu bánh chưng, bơi chải, trình diễn cồng chiêng, tế nữ quan đền Mẫu, thả diều, hội chợ...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.