Trần tình của Giám đốc Vườn Quốc gia

Trần tình của Giám đốc Vườn Quốc gia
TP - Trả lời công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu báo cáo thông tin Tiền Phong nêu, mới đây ông Lưu Minh Thành (Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) đã có công văn trả lời việc mang 11 sổ đỏ của VQG đi cầm cố.

> Người cầm cố sổ đỏ di sản lên tiếng
> Công an vào cuộc vụ 'cầm cố' sổ đỏ Di sản thế giới

Văn bản báo cáo của ông Lưu Minh Thành
Văn bản báo cáo của ông Lưu Minh Thành .

Ông Thành cho rằng: VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được UBND tỉnh giao quản lý diện tích gần 125.000 ha rừng đặc dụng. Năm 2010, dự án 661 kết thúc đầu tư cho chương trình bảo vệ và trồng mới 5 triệu ha rừng gặp khó khăn về nguồn vốn chi trả cho gần 100 hợp đồng lao động bảo vệ rừng.

Đầu năm 2011, có một số người đến từ các tỉnh phía Bắc vào liên hệ sẽ chạy dự án, tìm nguồn vốn cho vườn với điều kiện là đưa họ mượn sổ đỏ để chứng minh với nhà tài trợ. Do không nắm chắc được độ tin cậy về địa chỉ, đơn vị nên BQL không tiếp xúc với họ.

Đầu tháng 4/2011, bà Trần Thị Trường, với tư cách Giám đốc Cty TNHH phát triển hạ tầng lâm nghiệp Việt Nam (số 20 Thuận Lý, Đồng Hới), ông Dương Văn Thùy, Giám đốc Cty Lâm Trạch (137 đường Trần Hưng Đạo, Đồng Hới) đến liên hệ và hứa giúp tìm kiếm nguồn vốn bảo vệ rừng cho VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, với mức đầu tư từ 25-30 triệu đồng/ha.

Cũng như những người môi giới trước đó, bà Trường và ông Thùy yêu cầu cho mượn sổ đỏ của vườn để chứng minh với nhà tài trợ, trong vòng 60 ngày sẽ hoàn trả.

“Do quá tin tưởng vào người địa phương, có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp nên ngày 19/4/2011 tôi đã giao toàn bộ 11 bìa sổ đỏ cho bà Trần Thị Trường và ông Dương Văn Thùy (sau khi giao sổ đỏ, tôi có báo cáo lại tình hình cho các đồng chí trong BQL biết). Quá thời hạn 60 ngày theo thỏa thuận, tôi đã nhiều lần liên lạc và yêu cầu bà Trường, ông Thùy hoàn trả hồ sơ, nhưng tôi chỉ nhận được những lời hứa sẽ trả, kể cả họ viết giấy cam kết cuối tháng 3/2013 hạn chót sẽ trả lại hồ sơ cho vườn” - ông Thành trần tình trong văn bản.

Đồng thời ông Thành cũng nhận lỗi với lãnh đạo tỉnh trong công tác quản lý hồ sơ, giấy tờ của đơn vị còn sơ hở, để cho kẻ xấu lợi dụng, và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan điều tra công an tỉnh điều tra, thu hồi lại sổ đỏ cho VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.