4 huyện chưa có bản đồ địa chính

4 huyện chưa có bản đồ địa chính
TP - Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Nguyễn Minh Quang sáng ngày 2/4, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết: Đến nay vẫn còn 4 huyện chưa có bản đồ địa chính và không có bản đồ địa chính cơ sở nên việc thực hiện quy hoạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) gặp nhiều khó khăn. Hiện toàn tỉnh mới chỉ cấp sổ đỏ được 86%.

Trong đó đất đô thị chỉ đạt hơn 58% và đất chuyên dùng chỉ đạt 40%. Nhìn chung việc quản lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn lỏng lẻo, khó khăn, phức tạp, đặc biệt ở huyện đảo Phú Quốc.

Về lĩnh vực môi trường, Kiên Giang đã xác định được 7 điểm nóng cần phải xử lý và đã lập các dự án xử lý với kinh phí thực hiện khoảng 270 tỷ đồng.

Tại huyện đảo du lịch Phú Quốc, trong đề án tổng thể bảo vệ môi trường đến năm 2020 có 16 dự án phải triển khai thực hiện. Tuy nhiên tất cả các dự án nói trên vẫn chỉ là trên giấy do thiếu kinh phí.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.