Miền Bắc mưa rào vì không khí lạnh

Miền Bắc mưa rào vì không khí lạnh
TPO - Ngày 4/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

> Cao nguyên đá Đồng Văn lại hứng mưa đá lớn
> Trận mưa đá thứ tư tấn công Lào Cai

Khoảng chiều và đêm mai (5/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều và đêm mai ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày 6/4 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 4/4 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 27 - 29 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi 36-38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".