Nơi tôi đến là... Song Tử Tây

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây
TPO - Song Tử Tây là đảo đẹp, nằm ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Nhìn từ xa, đảo đẹp như bức tranh.

> Cưỡi sóng Biển Đông ra Sơn Ca tuần tra cùng lính đảo

Giữa màu xanh ngát của cây cối là mái ngói cổ kính của ngôi chùa Song Tử Tây, tượng đài Trần Hưng Đạo uy nghiêm và hàng chục chiếc quạt gió sản xuất điện bao quanh đảo.

Phía Tây Nam đảo là khu vực dân cư. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, trồng trọt và chăn nuôi bò, lợn, gà, chó. Trên đảo có bệnh xá, nhà văn hóa, mẫu giáo, thư viện và các lớp học kết hợp.

Đáng chú ý, ngày 23/3, Bệnh xá đảo Song Tử Tây cứu chữa thành công cho ngư dân Lê Bá Quốc (SN 1988, quê ở Bình Định), bị tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trong lúc đánh bắt cá.

Quốc bị lóc toàn bộ phần mềm cẳng chân trái, có nguy cơ nhiễm trùng, mất máu cao, dễ dẫn tới tử vong. Sau khi được đưa vào Bệnh xá, Quốc được các bác sĩ, y tá tháo khớp ngang, cầm máu, điều trị chống nhiễm trùng. Được chữa trị kịp thời, Quốc đang bình phục trở lại.

Thời gian vừa qua, Bệnh xá chữa trị và cấp thuốc cho nhiều trường hợp bà con ngư dân gặp nạn trên biển. Chữa trị cho Quốc qua khỏi là một sự thành công ngoài sức tưởng tượng của các bác sĩ, y tá ở đây.

Một số hình ảnh trên đảo Song Tử Tây.

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây ảnh 1

Đảo Song Tử Tây nhìn từ ngoài biển.

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây ảnh 2

Trên đảo có xe tải, thường được dùng vận chuyển đồ đạc cho khách mỗi khi đến đảo.

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây ảnh 3

Những công dân nhí trên đảo đều được học hành đầy đủ.

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây ảnh 4

Chiến sĩ Hải quân Nguyễn Văn Hiếu được bác sĩ ở Bệnh xá khám sức khỏe.

Nơi tôi đến là... Song Tử Tây ảnh 5

Đảo xây dựng cả âu thuyền để giúp ngư dân tránh mưa bão hoặc vào xin hỗ trợ

Theo Viết
MỚI - NÓNG