Xả nước chống hạn miền Trung-Tây Nguyên

Xả nước chống hạn miền Trung-Tây Nguyên
TP - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ NN&PTNT vừa thống nhất lịch điều tiết xả nước phát điện các hồ chứa phục vụ nước sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

> Tốn tiền tỷ để nước cuốn trôi
> Đà Nẵng Lập Ban chỉ đạo chống hạn, đòi nước thủy điện Đăkmi 4

Theo đó, ngay trong tháng 4, điều tiết xả nước qua phát điện hồ chứa Buôn Tua Srah để phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt lưu vực sông Serepok.

Từ ngày 15 đến 30/5, điều tiết xả nước qua phát điện hồ chứa A Vương và Đăk Mi 4 phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất vụ hè thu lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn với lưu lượng xả qua phát điện lần lượt là 39m3/s và 50m3/s.

Từ ngày 15/5 đến 5/6, điều tiết xả nước qua phát điện hồ chứa sông Ba Hạ và sông Hinh phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của nhân dân lưu vực sông Ba Hạ-Bàn Thạch (với tổng lưu lượng xả của 2 hồ là 40m3/s).

Từ ngày 15/5 đến 15/6, điều tiết xả nước hồ chứa Đơn Dương qua phát điện Nhà máy Thủy điện Đa Nhim phục vụ sản xuất nông nghiệp, dân sinh lưu vực sông Cái Phan Rang với lưu lượng xả từ 17-18m3/s. Từ ngày 15/5 đến 15/6, điều tiết xả nước qua phát điện hồ chứa Hàm Thuận-Đa Mi với lưu lượng xả là 35m3/s.

Với hồ Đại Ninh, thời gian xả đợt 1 từ ngày 10/4 đến 20/4 và đợt 2 từ ngày 1/5 đến 25/5, với lưu lượng xả 12-15 m3/s để tăng cường nước cho lưu vực sông La Ngà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".