Nữ phó phòng 'quậy': Chuyện ngày càng to

Nữ phó phòng 'quậy': Chuyện ngày càng to
TP - Bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, tuần nay tràn ngập truyền thông bởi, từ vụ “quậy” giữa đêm ở trụ sở UBND tỉnh xảy ra hồi đầu năm, được móc nối vào nhiều chuyện gắn với sắc đẹp của bà.

> Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu sớm
> Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh
> Làm rõ quan hệ giữa nữ phó phòng và Chủ tịch tỉnh

Nơi xảy ra vụ va chạm giữa bà Ly với cảnh sát bảo vệ đêm 7/1. Ảnh: CHÍ DŨNG
Nơi xảy ra vụ va chạm giữa bà Ly với cảnh sát bảo vệ đêm 7/1. Ảnh: CHÍ DŨNG.

Đêm 7/1/2013, bà Trần Hồng Ly chạy xe máy vào trụ sở HĐND, UBND tỉnh Trà Vinh, để “gặp ông anh tôi lấy chìa khoá nhà bị hư, nhờ ổng đi sửa” (lời bà Ly). “Ông anh” của bà Ly là lái xe cho Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Khiêu.

Bà Trần Hồng Ly. Ảnh: QUỐC HUY
Bà Trần Hồng Ly. Ảnh: QUỐC HUY.

Theo trình bày của bà Ly, qua cổng vài mét, bà bị cảnh sát bảo vệ dùng roi điện đập vào đầu xe, chặn lại hỏi đi đâu. Bà Ly đang vội, nghe vậy “thấy ghét, tôi bước xuống xe và trả lời: HĐND, UBND là cơ quan của dân, có công có chuyện người ta mới vào đây”, rồi lấy điện thoại tính “gọi cho ông anh” nhưng chưa kịp gọi, bị anh cảnh sát bảo vệ hất tay, làm rớt điện thoại xuống đất, bể nát.

Liền đó, ông Bình là Trưởng công an phường 1 xuất hiện. Bà Ly yêu cầu lập biên bản vụ việc nhưng ông Bình không lập mà chỉ “năn nỉ” bà Ly đi về vì chuyện không có gì.

Thông báo của Công an phường 1 cho rằng, bà Ly “không chấp hành mà chạy xe thẳng vào trụ sở UBND tỉnh, sau đó dùng gạch đập vào hai bên kính xe ô tô” của Chủ tịch tỉnh “làm trầy kính”.

Bị cảnh sát ngăn lại, “bà Trần Hồng Ly dùng gạch đánh lại làm bị thương nhẹ 1 đồng chí, sau đó bà đi tiếp lên lầu một dùng gạch đập vào cửa phòng của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh”. Ngày 8/1, Công an phường 1 gửi giấy mời bà Ly để “làm rõ sự việc” nhưng bà Ly không đến.

Giải trình ngày 30/1, bà Ly viết: “Tôi thành thật nhận khuyết điểm vì nóng tính và quá nóng ruột tài sản của mình, cái điện thoại bị bể nát, nên giận quá không kìm được, có những lời nói nặng nề, khó nghe. Thật sự tôi cũng không muốn sự việc này xảy ra đâu. Còn tôi đâu có tội tình gì mà công an gửi giấy mời”.

Vụ việc không được lập biên bản nên hiện nay, mâu thuẫn trong trình bày giữa bà Ly và Công an phường 1, chưa sáng tỏ. Riêng chi tiết, Công an phường 1 cho rằng bà Ly đập cửa phòng Chủ tịch UBND tỉnh, có tờ báo viết là “đập bể cửa kính”; thì mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Khiêu trả lời báo chí: “Nói đập kiếng thì cũng không đúng, bởi nếu đập thì giờ này kiếng phòng chắc nứt, bể rồi chứ đâu có như vậy”. Kính cửa phòng Chủ tịch Khiêu còn nguyên vẹn, không có dấu vết trầy xước.

Vụ cãi cọ ở trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh còn nhiều chi tiết chưa được làm rõ, nhưng chuyện lại theo chiều hướng khác, quanh sắc đẹp của bà Ly và những suy luận về mối “quan hệ thân thiết” với Chủ tịch Khiêu.

Bà Ly giải thích mối quan hệ cá nhân thân thiết là do, trước đây ông bà nội của bà từng nuôi ông Khiêu, và sau này, bà về làm văn thư Ban Quản lý thì ông Khiêu là Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban.

“Vừa là mối quan hệ thủ trưởng - nhân viên, vừa có mối quan hệ tình nghĩa gia đình”, bà Ly nhấn mạnh. Chủ tịch Khiêu cũng khẳng định với báo chí: “Tôi thừa nhận có mối quan hệ rất thân thiết với Ly, như hai anh em trong gia đình”.

Nhưng chưa hết, người ta vẫn chưa quên vụ bà Ly “la lớn tiếng” trước cổng nhà ông Khiêu gần 3 năm trước. “Bản tường trình cá nhân” của bà Ly viết ngày 7/6/2010, gửi Bí thư chi bộ, cho biết: “Vào ngày 2/6/2010, lúc khoảng 21 giờ, tôi có đến nhà anh 3 Trần Khiêu, để gặp chị 3, làm sáng tỏ sự việc, hỏi tại sao bấy lâu nay chị 3 mắng chửi tôi là đĩ này đĩ nọ, nói tôi là “gái bia ôm nội bộ” và chị 3 còn nói tôi “bảo kê” cho 1 quán bia ôm gần nhà”.

Khi đó, vợ ông Khiêu (chị 3) khoá cổng nên bà Ly càng tức giận, la lớn và nhổ hai cây cảnh trồng ngoài hàng rào vứt đi.

Vụ này, bà Ly thú nhận là “nghe nói lại ngoài chợ nên hiểu lầm mà bức xúc”, sau đó bà và vợ ông Khiêu trở lại thân tình. Chủ tịch Khiêu thì nói: “Đó là do có sự hiểu lầm giữa bà xã tôi và Ly, sau đó mọi việc đã được giải tỏa”.

Ngày 22/2/2013, bà Ly đã bị Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh ra quyết định khai trừ khỏi Đảng, do “thái độ hung hăng nhục mạ, dùng lời lẽ thô tục mất văn hóa, có thái độ thách thức và hành vi hăm dọa lực lượng bảo vệ, làm mất trật tự nơi cơ quan đầu não của chính quyền tỉnh” vào tối 7/1; đồng thời còn có “thái độ không khiêm tốn, to tiếng trong cuộc họp” khi được yêu cầu tường trình kiểm điểm để làm rõ một số nội dung trong đơn thư tố cáo; và lý do thứ ba là “sử dụng điện thoại cá nhân nhắn tin nhiều lần vào điện thoại của các đồng chí lãnh đạo cơ quan với nội dung gây hoài nghi làm mất đoàn kết nội bộ”.

Tuy nhiên, bà Ly nói, không tâm phục khẩu phục quyết định kỷ luật và đang làm đơn khiếu nại. Khi báo chí hỏi về kỷ luật bà Ly, Chủ tịch Khiêu cho rằng: “Việc xử lý một phó phòng thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, không phải chức năng của tôi. Riêng quan điểm của tôi là sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó”.

Còn Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng bày tỏ: “Vụ việc vẫn đang trong quá trình củng cố hồ sơ, nhưng dứt khoát chúng tôi sẽ xử lý đúng người đúng tội, cho dù người đó là ai, là con cháu ai hay có liên quan đến ai”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG