Con Lạc cháu Hồng hội tụ về Đất Tổ

Con Lạc cháu Hồng hội tụ về Đất Tổ
TPO - Đúng 7 giờ sáng nay (19/4, tức 10/3 âm lịch), Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng được tổ chức long trọng tại núi Nghĩa Lĩnh, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

> Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
> Dâng Vua Hùng lễ vật bánh chưng, bánh dầy

af

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ công an Trần Đại Quang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc… cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước dự lễ dâng hương.

đy
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc tại lễ tế.
tt

Hình ảnh con Lạc cháu Hồng cùng hội tụ về Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ

gsg
Rước cờ
zfzf

cdhh
Rước kiệu
ghdfhg

Cùng với Đền Hùng, tại hơn 1.400 địa điểm, di tích có thờ cúng Hùng Vương trên toàn quốc và ở nước ngoài, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng diễn ra cùng giờ tổ chức buổi lễ tại Đất Tổ Phú Thọ.

gsg

Linh khí Hùng Vương như lan tỏa rộng hơn khắp đất trời những ngày này, đặc biệt khi Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương vừa được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại.

ghfh

gxgf

gxx
Từ sáng hàng vạn người hành hương về Đền Hùng đã có mặt ở chân núi Nghĩa Lĩnh, mang theo hương hoa, lễ vật, và hơn hết là tấm lòng thành kính tri ân đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhiều người mang theo cả lễ vật bánh chưng, bánh dầy do tự tay mình gói, nấu
dxgd

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hoa tại bức phù điêu cao 7 mét, trên đó thể hiện cảnh Bác Hồ nói chuyện với Đại đoàn quân Tiên Phong tại Đền Hạ. Góc bên phải bức phù điêu có dòng chữ nổi ghi câu nói nổi tiếng của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

xgxg

zfzdg

Theo Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, từ hôm mở hội (4/3 âm lịch) đến ngày chính hội hôm nay, ước tính mỗi ngày có hơn 1 triệu du khách từ khắp nơi trong toàn quốc hành hương về Đền Hùng.

Tùng Duy – N.C.Khanh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.