Lập chốt nhốt xe 'dù', xử bến 'cóc'

Lập chốt nhốt xe 'dù', xử bến 'cóc'
TP - Nhằm đảm bảo giao thông dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4 - 1/5, Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt (C67), Bộ Công an cho biết, cùng với chỉ đạo CA các địa phương, C67 cũng lập các chốt tuần tra xử lý xe khách nhồi nhét, dừng đỗ sai quy định.

> Bến quá tải, xe dù tung hoành

Dịp nghỉ lễ CSGT sẽ lập nhiều chốt để nhốt xe dù, bến cóc. Ảnh: Trọng Đảng
Dịp nghỉ lễ CSGT sẽ lập nhiều chốt để nhốt xe dù, bến cóc. Ảnh: Trọng Đảng.

Trao đổi với Tiền Phong ngày 19/4, Trung tá Nguyễn Hữu Luyện, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, điều tra, xử lý tai nạn giao thông (TNGT), C67 cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (19/4) và kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Cục trưởng Tổng Cục quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an vừa có công điện số 29, chỉ đạo CA các địa phương tập trung tổng kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm với xe chở khách, tàu cánh ngầm hoạt động trên sông hồ, phương tiện ngành đường sắt...

“Với xe khách, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc, đặc biệt các địa phương có các tuyến QL trọng điểm chạy qua phối hợp với lực lượng của C67, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như lỗi vượt tốc độ, lấn phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định... cương quyết xử lý, thậm chí nhốt những xe khách vi phạm”, ông Luyện nhấn mạnh.

Cùng với đó, theo ông Luyện, Cục cũng yêu cầu các phòng chức năng của C67 lập các tổ công tác đi kiểm tra, giám sát, hỗ trợ CSGT các địa phương thực hiện nghiêm điện của Tổng cục, kịp thời phát hiện các địa phương làm tốt, các địa phương làm không tốt để tuyên dương, hoặc chấn chỉnh kịp thời.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục, hiện CSGT các địa phương Hà Nội và TPHCM cũng đã chủ động đưa ra nhiều hình thức phòng ngừa, ngăn chặn TNGT trong dịp này như cấm kinh doanh rượu bia sau 22h, xử lý xe tải, xe khách vi phạm… Đây là những nội dung mà các địa phương khác cần nghiên cứu, áp dụng.

“Với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương đang diễn ra, ngoài bố trí lực lượng hỗ trợ CSGT tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ, C67 còn có kế hoạch hướng dẫn, phân luồng từ xa để đảm bảo việc đi lại của nhân dân được thuận lợi”, ông Luyện cho biết.

Không để xảy ra ùn tắc và TNGT nghiêm trọng

Trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT- CATP Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và các ngày lễ 30/4 và 1/5, Phòng CSGT Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp mạnh.

Cụ thể, tập trung xử lý xe khách chở quá người, nhồi nhét; xe tải chở quá tải, quá khổ; tập trung xử lý các vi phạm vượt tốc độ, đi sai làn đường, vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, trong dịp này, phòng đã bố trí nhiều tổ kiểm soát lưu động trên các tuyến quốc lộ cửa ngõ thủ đô như: Quốc lộ 32 (Hà Nội- Sơn Tây); Quốc lộ 1A, 1B, 2,3, Đại lộ Thăng Long, Bắc thăng Long- Nội Bài. Đây là các tuyến trọng điểm phục vụ nhân dân đi lễ hội Đền Hùng và du lịch, về quê...

Ngoài ra theo ông Thắng, trong dịp này 15 tổ công tác 141 của CATP Hà Nội cũng mở đợt cao điểm xử lý các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, đèo 3 đèo 4, lạng lách, đánh võng; càn quấy, mang theo vũ khí thô sơ...

Phùng Sưởng

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.