Tìm được hiện trường cây sưa bị đốn hạ

Tìm được hiện trường cây sưa bị đốn hạ
TP - Tin từ Hạt Kiểm lâm Phong Nha ngày 24/4 cho biết đã tìm thấy hiện trường cây sưa bị lâm tặc đốn hạ mới đây ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

> Lâm tặc lại đốn hạ cây sưa trị giá 15 tỷ đồng
> Lâm tặc lại trúng sưa chục tỉ, dân ùn ùn kéo vào rừng

Theo đó, cây sưa bị đốn hạ cách cây số 23, đường 20- Quyết Thắng chừng 6 giờ đi bộ, thuộc khu vực Cợp Bộ Binh, trên tuyến Đại Ả, Đại Cáo, gần động Thiên Đường.

Theo mô tả của đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm Phong Nha, lâm tặc đã lấy toàn bộ phần thân của cây gỗ sưa nên không thể xác định được khối lượng là bao nhiêu. Tuy nhiên, hiện trường để lại là một hố sâu khoảng 0,6m, rộng hơn 1m. Đoàn kiểm tra chỉ thu được một ít vai vỏ và cành ngọn.

Theo nhận định ban đầu, nhóm lâm tặc đã dùng cưa tay để đốn cây sưa nói trên mà không dùng cưa máy nhằm tránh bị phát hiện.

Như Tiền Phong đã thông tin, khoảng hơn tuần nay người dân trong vùng Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng cho rằng, một nhóm 3 lâm tặc (trong đó có hai cha con ở thôn Trằm Mé, xã Sơn Trạch và một người ở vùng Hạ Vàng, xã Gia Hưng thuộc huyện Bố Trạch) đã đốn hạ 1 cây sưa trong VQG, bán cho các đầu nậu ở Đồng Hới giá 15 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG