Chính quyền, công an có mặt lúc côn đồ đánh dân Tiên Lãng?

Chính quyền, công an có mặt lúc côn đồ đánh dân Tiên Lãng?
Chủ tịch xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng - Hải Phòng thừa nhận, lực lượng công an hiện diện đã có thiếu sót khi không lập biên bản, không yêu cầu những người liên quan về trụ sở làm việc trong vụ xô xát giữa nhóm côn đồ và người dân ngày 21-4 vừa qua.

Chính quyền, công an có mặt lúc côn đồ đánh dân Tiên Lãng?

> Chưa biết ai thuê 50 côn đồ đánh dân ở Tiên Lãng

> Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ ẩu đả tại Tiên Lãng 

Chủ tịch xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng - Hải Phòng thừa nhận, lực lượng công an hiện diện đã có thiếu sót khi không lập biên bản, không yêu cầu những người liên quan về trụ sở làm việc trong vụ xô xát giữa nhóm côn đồ và người dân ngày 21-4 vừa qua.

Lực lượng công an địa phương đã không lập biên bản, không đưa những người liên quan về trụ sở
Lực lượng công an địa phương đã không lập biên bản, không đưa những người liên quan về trụ sở.
 

Trao đổi với báo chí ngày 25-4, các ông Lương Văn Chinh và Hoàng Văn Khang ở thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng – TP Hải Phòng cho biết vừa gửi “Đơn tố giác tội phạm” đến các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ hơn 50 côn đồ hành hung người dân thôn Trâm Khê, khiến 11 người bị thương (trong báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng chỉ có 4 người bị thương).

Trong đơn, ngoài việc tố cáo hơn 50 côn đồ xông vào dùng cuốc, xẻng, gậy gộc hành hung dân, các ông Chinh và Khang còn khẳng định dù đại diện chính quyền, công an xã, huyện có mặt rất sớm nhưng không có biện pháp kịp thời giải quyết tình trạng côn đồ đánh dân.

Nhóm côn đồ đến và rút khỏi hiện trường trên những chiếc taxi
Nhóm côn đồ đến và rút khỏi hiện trường trên những chiếc taxi.
 

Ông Lương Văn Chinh bức xúc: “Trong khi vụ xô xát giữa người dân và nhóm 50 người lạ mặt xảy ra thì công an xã Đại Thắng có mặt khá sớm nhưng chẳng ai vào can thiệp. Ông Lương Văn Luyện với chức trách là Trưởng Công an xã, thay vì vào giải quyết vụ việc thì lại đứng từ xa, dùng điện thoại để… quay phim vụ việc. Lãnh đạo địa phương và các công an viên thì cũng chỉ đứng từ xa, không ai can đảm đứng ra giải quyết dẫn đến việc 11 người dân bị thương”.

Trong khi đó, theo ông Lương Thanh Sắc, Chủ tịch UBND xã Đại Thắng, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ông đã chỉ đạo công an xã huy động toàn bộ lực lượng (7 người) và 2 cán bộ xã đội đến hiện trường.

“Lúc đó, giữa người dân và nhóm người lạ mặt đang xô xát, tình hình rất phức tạp nên chúng tôi vận động bà con lui ra chờ lực lượng công an huyện đến giải quyết, đừng xông vào đánh nhau với chúng chỉ thiệt thân. Tuy vậy, người dân không nghe mà vẫn xông lên xô xát với họ dẫn đến việc nhiều người bị thương” - ông Sắc phân trần.

Bà Lương Thị Dĩnh bị côn đồ đánh bị thương, phải khâu nhiều mũi trên đầu
Bà Lương Thị Dĩnh bị côn đồ đánh bị thương, phải khâu nhiều mũi trên đầu.
 

Về việc người dân nói ông Luyện (Trưởng Công an xã Đại Thắng) đứng từ xa quay phim, ông Sắc giải thích: “Lúc đó anh ấy đang gọi điện báo cáo lãnh đạo công an huyện xin chi viện lực lượng. Có thể người dân nhìn thấy thế nên hiểu nhầm”.

Chủ tịch xã Đại Thắng thừa nhận: “Khi xảy ra sự việc xô xát giữa nhóm côn đồ với dân, không chỉ đạo lực lượng công an lập biên bản, yêu cầu những người liên quan về trụ sở công an làm việc”. Theo ông Sắc, đó cũng là thiếu sót của lực lượng công an.

Sau vụ xô xát khoảng 30 phút, các ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch, ông Vũ Đức Cảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cùng rất đông công an huyện có mặt để giải quyết vụ việc. Tuy vậy, nhóm côn đồ không rút đi mà vẫn đứng lại ở đó rất đông.

Tuy vậy, nhóm côn đồ không rút đi mà vẫn đứng lại ở khu vực diễn ra vụ xô xát rất đông. Bà Lương Thị Dĩnh ở thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, cho biết: “Khi các anh công an huyện xuất hiện, chúng tôi đã dắt tay các anh ấy đến chỉ mặt từng tên côn đồ đánh dân. Bọn chúng cũng chẳng nói gì nhưng công an cũng không yêu cầu họ về trụ sở làm việc”.

Nhóm côn đồ sau khi hành hung dân về ngồi ở quán nước cách hiện trường 500 m tới tận chiều 21-4
Nhóm côn đồ sau khi hành hung dân về ngồi ở quán nước cách hiện trường 500 m tới tận chiều 21-4.
 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều 21-4, sau khi hành hung người dân, nhóm côn đồ này lên ô tô, rút về 1 quán nước tại chân cầu Cựu, xã Đại Thắng, cách khu vực hiện trường chỉ 500m. Đến hơn 17 giờ cùng ngày, các đối tượng này mới chịu “rút quân”.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, hiện lực lượng Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Tiên Lãng đang khẩn trương xác minh thu thập tài liệu, điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung người dân.

Đến chiều ngày 25-4, cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án.

The Tr.Đức
Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG