Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa trở thành di sản văn hóa

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa trở thành di sản văn hóa
TPO - Sáng 28/4, các tộc họ trên đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và đón nhận Bằng của Bộ VH-TT&DL.
Hàng ngàn người tham dự lễ
Hàng ngàn người tham dự lễ .

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa được người dân trên đảo tổ chức hàng năm với ý nghĩa tri ân những chiến binh đã hy sinh khi phụng mệnh triều đình ra trấn giữ quần đảo Hoàng Sa.

Ông Nguyễn Cậu trước linh vị khắc tên người lính Hoàng Sa
Ông Nguyễn Cậu trước linh vị khắc tên người lính Hoàng Sa .

Nhân dịp này, Bộ Trưởng Bộ VH-TT&DL trao Bằng công nhận Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Đình An Vĩnh.

Rước Bằng của Bộ VH-TT&DL công nhận Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Rước Bằng của Bộ VH-TT&DL công nhận Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Theo sử sách, đình làng An Vĩnh được xây dựng vào sau thời điểm các tộc họ trong đất liền ra đảo khai phá và lập làng 1609. Đến năm 1798 đình được xây dựng kiên cố hơn.

Ông Nguyễn Cậu, Chánh tế buổi lễ, khẳng định: “Hoàng Sa là mảnh đất của cha ông chúng tôi. Con cháu trong tộc phải tiếp tục ra đó giữ gìn chủ quyền. Nếu bỏ vùng biển đảo này là có tội với tổ tông”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.