Bắt người đem chôn sống vì nghi trộm tiền

Bắt người đem chôn sống vì nghi trộm tiền
Những ngày gần đây, người dân ở xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xôn xao về một nhóm thanh niên bắt người để tra trấn và đem chôn sống chỉ vì nghi lấy trộm tiền.

Bắt người đem chôn sống vì nghi trộm tiền

Những ngày gần đây, người dân ở xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xôn xao về một nhóm thanh niên bắt người để tra trấn và đem chôn sống chỉ vì nghi lấy trộm tiền.

Sáng 3-5, ông Đậu văn Hào - Trưởng công an xã Quỳnh Phương cho biết, vụ bắt người tra trấn và đem chôn sống mới xảy ra trên địa bàn là điều có thật. Công an xã Quỳnh Phương đã chuyển toàn bộ hồ sơ và đối tượng lên Trạm công an Hoàng Mai để tiếp tục điều tra, xử lí.

Bùi Tuấn Anh bên cái hố đất bị nhóm thanh niên đem chôn sống
Bùi Tuấn Anh bên cái hố đất bị nhóm thanh niên đem chôn sống .

Sự việc xảy ra lúc19g30 tối 29-4 khi Bùi Tuấn Anh (19 tuổi) ở thôn Tân Hải là nạn nhân trong vụ bắt người đang chơi games trong quán internet ở thôn Tân Tiến, thì bỗng có anh Phan Tiến Mạnh, ở xóm Phương Hồng và một thanh niên khác gọi ra. Cứ nghĩ là những người này gọi ra để hỏi việc gì đó nên Tuấn Anh đã nhận lời, tuy nhiên khi ra khỏi quán Internet thì hai người này bắt Tuấn Anh ngồi lên xe và chở vòng vòng đến những chỗ vắng vẻ và sau đó dừng lại ở con đường ven biển.

Sau khi thả Tuấn Anh xuống xe, có thêm 3 người nữa xuất hiện và hỏi Tuấn Anh có trộm tiền của nhà anh Trung không? Tại đây chúng đánh đập, tra trấn và ép Tuấn Anh khai nhận việc lấy trộm tiền nhưng không có kết quả. Nhóm thanh niên này lại chở xe máy đưa Tuấn Anh ra khu nghĩa địa thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 xã Quỳnh Phương - Quỳnh Liên để tiếp tục tra trấn và bắt khai nhận. Chúng đã dùng xẻng đào một cái hố và đè người Tuấn Anh xuống theo tư thế ngồi xổm, rồi lấp đất cát, cho hở đầu và hai tay, khoảng 10 phút sau, Tuấn Anh được nhóm người này bới lên và thả cho về nhà.

Sự việc được phát hiện khi người nhà của Tuấn Anh báo lên công an xã Quỳnh Phương. Ngay trong đêm 29-4, Ban công an xã Quỳnh Phương có mặt, lập biên bản sự việc. Nhóm thanh niên này được xác định là: Nguyễn Văn Trung (trú tại xóm Phương Hồng), Phan Tiến Mạnh, Vũ Văn Dương (cùng trú tại xóm Hồng Phong), Hồ Văn Bòng và Phan Văn Tiến (cùng trú tại xóm Tân Phong), và các thanh niên trên cùng sinh năm 1988; trong đó Nguyễn Văn Trung là chủ mưu.

Sáng 30-4, cả 5 đối tượng gây ra vụ tra tấn người này đã bị Công an xã Quỳnh Phương triệu tập để lấy lời khai. Tại đây, chúng không thừa nhận hành vi trên. Chúng khai rằng chỉ dọa nạt và cảnh cáo chứ không có mục đích đem người ra để chôn sống. Tuy nhiên, bằng chứng tại hiện trường đêm xảy ra vụ việc vẫn đang còn khá mới. Một cái hố có độ sâu 60cm, đất cát được đào lên vẫn đang còn mới. Sau một thời gian đấu tranh, cuối cùng nhóm thanh niên cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Do tính chất và mức độ vụ việc khá nghiêm trọng nên Ban công an xã đã báo lên công an huyện Quỳnh Lưu để có biện pháp xử lý nghiêm minh để răn đe.

Theo ANTĐ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".