Yêu cầu hãng Trung Việt thay thế toàn bộ đồng hồ cước

Yêu cầu hãng Trung Việt thay thế toàn bộ đồng hồ cước
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 7/5, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, để tránh các vụ như tài xế Trung Việt bắt chẹt du khách vừa qua, những ngày tới Thanh tra Sở GTVT sẽ thanh tra từ 15 đến 20 DN taxi thường xuyên có lái xe gian lận cước.

> Du lịch...tổn thương
> Tài xế taxi bắt chẹt du khách bị phạt 20 triệu đồng

Với hãng taxi Trung Việt, ông Mạnh cho biết đã yêu cầu hãng taxi Trung Việt kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quản lý, riêng với đồng hồ tính cước phải thay thế bằng những thiết bị đảm bảo chất lượng theo quy định của Chính phủ.

“Sau từ 3 đến 6 tháng hãng taxi Trung Việt vẫn không khắc phục được những tồn tại trên, chúng tôi sẽ kiến nghị lên giám đốc Sở thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động kinh doanh của DN này”, ông Mạnh nói.

Trước hai vụ gian lận về cước trong tháng 4 vừa qua, ngày 7/5 Thanh tra Sở GTVT cũng đã mời giám đốc hãng taxi Trung Việt lên giải trình về sự việc.

Theo ông Đoàn Việt Hà, giám đốc hãng taxi Trung Việt thời gian vừa qua DN đã để xảy ra một số sự việc làm ảnh hưởng đến DN cũng như các ban ngành liên quan.

Vụ chở khách từ Điện Biên Phủ về bảo tàng Dân tộc học (cự ly khoảng 7 km), một tài xế thu của khách 980.000 đồng, khi nhận được thông tin, lãnh đạo cùng thanh tra Cty đã yêu cầu lái xe lên trình diện tại Công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Đến 15h30 ngày 30/4 lãnh đạo DN đã mời khách hàng đến Công an quận Cầu Giấy để trả lại số tiền thừa và tặng một triệu
tiền mặt.

* Ngày 7/5 thanh tra Sở GTVT đã phát hiện thêm hai vụ gian lận cước taxi. Vụ thứ nhất: Chỉ đi 4 km từ Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đến Bảo tàng Hồ Chí Minh nhưng tài xế của hãng taxi Ngọc Linh đã thu của khách 200.000 đồng. Vụ thứ hai: Kiểm tra đột xuất xe taxi của hãng taxi An Dân đang đỗ đón khách trước bảo tàng Hồ Chí Minh, thanh tra Sở GTVT phát hiện trên xe lắp thiết bị điều khiển có thể làm sai lệnh giá cước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.