Mưa đá lịch sử gây thiệt hại gần 6 tỷ đồng

Mưa đá lịch sử gây thiệt hại gần 6 tỷ đồng
Chiều 8/5, Ủy ban Nhân dân phường 8 (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, tổng thiệt hại sau trận mưa đá lịch sử xảy ra trên địa bàn vào chiều 7/5 là gần 6 tỷ đồng.
Mưa đá xuyên thủng nhà trồng rau và hoa ở Đà Lạt. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Mưa đá xuyên thủng nhà trồng rau và hoa ở Đà Lạt. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN).

Theo đó, tổng diện tích nhà kính bị rách mái trên 20ha, ước thiệt hại trên 4 tỷ đồng. Trong khi đó, diện tích hoa màu trồng ngoài trời thiệt hại trên 10ha gồm các loại rau như bắp sú, cải thảo, xà lách… ước tổng thiệt hại trên 1,7 tỷ đồng.

Một số hộ bị thiệt hại nặng nề như gia đình ông Nguyễn Tiến Dực (160 Trần Quang Khải) thiệt hại khoảng 500 triệu đồng, ông Võ Đình May (đường Phù Đổng Thiên Vương) khoảng 170 triệu đồng, hộ ông Đoàn Bằng (143 Trần Quang Khải) khoảng 70 triệu đồng.

Riêng gia đình bà Trịnh Thị Kim Hoa (tổ 40 Đa Thiện) bị mất trắng 100.000 gốc hoa layơn đang phát triển tốt (trị giá khoảng 200 triệu) và chưa kể hàng chục ngàn gốc côrôn, bắp sú sắp thu hoạch của gia đình.

Ghi nhận đến ngày 8/5, lượng đá tích tụ tại một số vườn rau, hoa của người dân vẫn chưa tan hết. Trong khi đó, các hộ dân khu vực đường Trần Quang Khải, Đa Thiện bắt đầu đi khắc phục thiệt hại do mưa đá gây ra. Một số hộ dân cố thu hoạch vớt vát số rau màu chưa bị hư hỏng để bán cho thương lái.

Chủ vườn ươm Minh Vân (tổ 40, Đa Thiện) cho biết sáng cùng ngày đã cho nhân viên thu dọn diện tích nhà kính bị sập do mưa đá và lốc xoáy, ước tính thiệt hại trong đợt này là hơn 150 triệu đồng; trong đó gồm nhà kính bị hư hỏng và hàng ngàn cây giống các loại bị dập nát, không thể bán ra thị trường.

Ông Nguyễn Tiến Dực (trú tại đường Trần Quang Khải) cũng cho biết dù bị thiệt hại nặng nhưng gia đình ông đang tìm hiểu để thuê người đến thu dọn diện tích nhà kính bị sập. Sau đó sẽ mượn thêm tiền để làm nhà kính mới, tái đầu tư sản xuất sau khi vườn hoa của ông đã bị mưa đá tàn phá.

Ông Phan Công Ngôn, Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện đơn vị đang tổng hợp thống kê thiệt hại do mưa đá và lốc xoáy tại địa bàn Đà Lạt và một số địa phương khác. Sau đó đơn vị sẽ báo cáo lên tỉnh để xem xét hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Theo Nguyễn Dũng
TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG