Khai hội tuần lễ du lịch Hải Phòng

Khai hội tuần lễ du lịch Hải Phòng
TP - Tuần văn hóa, thể thao, du lịch đồng bằng sông Hồng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ bắt đầu ngày 9/5 với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, du khách trong và ngoài nước trong nhiều hoạt động đặc sắc.

> Thêm một không gian văn hóa nhỏ xinh ở Hải Phòng

Hơn 90 hoạt động

Năm nay, Hải Phòng đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng với chủ đề “Văn minh sông Hồng”. Đây là sự kiện thường niên mang tầm quốc gia nhằm quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức quy mô với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, thương mại, hội chợ, hội thảo gắn với những đặc trưng riêng của 11 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH).

Hải đăng Long Châu (huyện Cát Hải) hơn trăm tuổi, kì vĩ hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Phạm Duẩn
Hải đăng Long Châu (huyện Cát Hải) hơn trăm tuổi, kì vĩ hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Phạm Duẩn.

Tuần văn hóa, thể thao, du lịch (VHTTDL) đồng bằng sông Hồng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 2-Hải Phòng 2013 sẽ có hơn 90 chương trình, hoạt động VHTTDL diễn ra từ ngày 9 đến 18/5, chủ yếu tại khu vực dải trung tâm thành phố.

Điểm nhấn quan trọng là đêm 11/5 khai mạc tuần VHTTDL ĐBSH và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 2 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 với nhiều chương trình như carnival đường phố với 20 chủ đề và chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

Đêm khai mạc sẽ bắn pháo hoa 2 đợt. Đợt một bắn pháo hoa tầm thấp khi kết thúc chương trình nghệ thuật lúc khoảng 22 giờ và đợt 2 bắn pháo hoa tầm cao lúc 24 giờ.

Hải Phòng mời hơn 2 nghìn quan khách dự đêm khai mạc, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế. Tám đoàn nghệ thuật nước ngoài sẽ tham gia carnival và biểu diễn gồm Lào, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, 2 đoàn Ấn Độ và Campuchia.

Hội chợ du lịch ĐBSH mở rộng cũng được tổ chức với các gian hàng của Tổng cục Du lịch, 20 tỉnh, thành phố, 25 đơn vị lữ hành... Hàng loạt hoạt động khác diễn ra như: giải golf, triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc, trại sáng tác nhiếp ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương”, rối nước ở hồ Tam Bạc, chiếu phim lưu động, giao lưu các làn điệu dân ca truyền thống ĐBSH, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài...

Xử “chặt chém”

“Chúng tôi kiên quyết xử lí các nhà hàng, khách sạn nào chặt chém du khách, thậm chí rút giấy phép kinh doanh. Đề nghị các phóng viên báo đài vào cuộc giám sát cùng chúng tôi... Dịp này, lực lượng công an ra quân liên tiếp tấn công, trấn áp tội phạm để giữ gìn an ninh trật tự tốt nhất”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam nói.

Về việc vài tháng gần đây nhiều người ăn xin xuất hiện ở trung tâm thành phố, nhất là tại các cột đèn tín hiệu giao thông, ông Lê Khắc Nam nói: “Cơ quan chức năng thành phố đã có kế hoạch xử lý cụ thể việc này và mới đây đã tổ chức thu dung một số người ăn xin đưa về trung tâm. Chúng tôi đẩy mạnh, làm kiên quyết hơn nữa”.

Ông Nam cho biết tổng số kinh phí cho các hoạt động tổ chức, quảng bá du lịch dịp này là 44 tỷ đồng. Trong đó, 20 tỷ đồng là tiền ngân sách còn lại là xã hội hóa. “70% doanh nghiệp ở Hải Phòng đang gặp khó khăn vì vậy chúng tôi phải kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp khác ở ngoài địa bàn Hải Phòng”, ông Nam nói.

Hải Phòng vừa gấp rút hoàn thành chỉnh trang dải trung tâm thành phố, trồng bổ sung cây phượng đỏ, khánh thành cầu Rào 2, thông xe cầu Bính, đặt tên 10 đường, 62 phố...

Sở VHTTDL cũng đã tập huấn cho hơn 100 hướng dẫn viên du lịch, hơn 300 tình nguyện viên là sinh viên. Cơ quan chức năng kiểm tra các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hải Phòng và vận động các cơ sở này giảm giá phòng từ 10% đến 40%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG