Nắng nóng bớt nhưng chưa chấm dứt

Nắng nóng bớt nhưng chưa chấm dứt
TP - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đợt nắng nóng hiện nay sẽ dịu bớt nhưng khó có thể chấm dứt trong tuần này,

> Nắng nóng 41 độ C: Khốn khổ đủ đường

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp bị nén nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh, ngày 16/5, nắng nóng dữ dội tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ từ 35-38oC; một số nơi ở đồng bằng trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị lên đến 39-41oC.

Dự báo, từ ngày 17 đến 19/5, rãnh áp thấp bị nén sẽ gây mưa rào và dông, nhưng chủ yếu ở vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc. Các khu vực này nhiệt độ giảm nhiều, nắng nóng về cơ bản kết thúc.

Ở các khu vực vùng núi Tây Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mây nhiều hơn nhưng khả năng có mưa ít nên nhiệt độ chỉ giảm chút ít; nắng nóng tuy có dịu bớt nhưng vẫn còn khá gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến vẫn từ 35-38oC.

Phải sang đầu tuần sau, khi rãnh áp thấp bị không khí lạnh đẩy sâu xuống Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa rào và dông trên diện rộng thì nắng nóng mới hoàn toàn chấm dứt, trời chuyển mát.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.