Bắt chánh thanh tra Sở NN&PTNTTrà Vinh

Bắt chánh thanh tra Sở NN&PTNTTrà Vinh
Ngày 17/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trỗi (44 tuổi, chánh thanh tra kiêm phó bí thư Đảng ủy Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh) và ông Đỗ Đạt Vân (37 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hùng Đạt) vào tối 16/5 để điều tra về hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ.

Trước đó, đoàn thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh tiến hành lấy mẫu kiểm định chất lượng phân bón nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi có kết quả kiểm định nhiều mẫu phân bón kém chất lượng, ông Trỗi không xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm mà móc nối với ông Vân trục lợi cá nhân.

Sau đó, ông Vân đi “vận động” những doanh nghiệp sai phạm chuyển tiền vào tài khoản để ông đưa lên cấp trên cho “êm chuyện”.

Khi ông Vân rút 35 triệu đồng do hai doanh nghiệp sai phạm chuyển khoản qua ngân hàng để đưa cho ông Trỗi thì bị cơ quan điều tra phát hiện.

Từ những chứng cứ thu thập được, tối 16/5 cơ quan điều tra cùng lúc bắt ông Trỗi và ông Vân tại nhà riêng ở Trà Vinh. Tại cơ quan công an, bước đầu cả hai thừa nhận hành vi như trên. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Ông Trần Trung Hiền, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh, cho biết điều tra viên công an tỉnh đã đến sở thông báo vụ việc và đang làm thủ tục đình chỉ công tác ông Trỗi.

Trả lời câu hỏi “Trước khi bị công an bắt, lãnh đạo sở có nghe thông tin ông Trỗi vi phạm?”, ông Hiền nói lãnh đạo sở rất bất ngờ về việc này bởi trước đó ông “chưa từng nghe dư luận” về ông Trỗi.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".