Huế: gió lốc, mưa đá làm hàng loạt cây cối đổ gãy

Huế: gió lốc, mưa đá làm hàng loạt cây cối đổ gãy
Khoảng 16g ngày 19-5, một trận gió lớn và mưa đá bất ngờ ập đến quật đổ hàng loạt cây lớn ở TP Huế.
Cây ngã chắn ngang đường cản trở xe cộ qua lại - Ảnh: Tiến Long (Tuổi Trẻ)
Cây ngã chắn ngang đường cản trở xe cộ qua lại - Ảnh: Tiến Long (Tuổi Trẻ).

Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng cây đổ nhiều nhất là trên các con đường Lê Lợi, Ngô Quyền, Bến Nghé. Một số đường dây điện bị cây lớn đè lên làm đứt gãy.

Trước đó, từ sáng sớm cho đến 4g chiều Huế vẫn nắng gắt. Tình trạng nắng nóng cũng đã kéo dài mấy ngày qua, đỉnh điểm có khi lên đến 42 độ C. Bất ngờ trời giông, rồi kéo theo gió giật mạnh và mưa đá khiến nhiều người tham gia giao thông không kịp trở tay.

Anh Thái Ngọc Ninh, một người dân Huế, cho biết đang chạy xe trên đường Lê Lợi thì gió mạnh bất ngờ ập tới làm cây cối hai bên đường ngã rạp. Khi chạy đến khúc giao giữa đường Phan Bội Châu và Lê Lợi, một cây lớn đổ xuống đè trúng xe máy, anh may mắn thoát ra được.

Cây đổ làm giao thông trên các tuyến đường tắc nghẽn gần một giờ. Ngay sau đó lực lượng của Công ty Công viên cây xanh Huế đã đến xử lý.

Lốc xoáy đã làm một người bị thương nặng là Nguyễn Tuấn Anh (24 tuổi), sinh viên năm thứ 4, khoa Công nghệ sinh học - Trường đại học Khoa học Huế. Vào thời điểm trên Tuấn Anh đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Huệ thì bị một cành cây to gãy rơi trúng đầu khiến anh bất tỉnh, được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Y dược Huế.

Theo TIẾN LONG - PHAN THÀNH - NGUYÊN LINH
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG