Tổng kết sáng kiến phòng chống tham nhũng 2011

Tổng kết sáng kiến phòng chống tham nhũng 2011
TP - Hôm qua (20/5), Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2011 (VACI 2011) với chủ đề “tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần chống tham nhũng hiệu quả”.

> Tiêm 'vacxin' ngừa tham nhũng
> Thi phòng chống tham nhũng được thưởng 6 tỷ đồng

TTCP cho biết, trong số 34 đề án được giải VACI 2011 đã triển khai tại nhiều vùng, miền trên cả nước, có 60% đề án được triển khai tại khu vực miền Bắc, 25% tại khu vực miền Nam và 15% tại khu vực miền Trung.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo cuối kỳ của các đề án và kết quả kiểm tra, giám sát của các cơ quan đồng tổ chức, cũng như báo cáo giám sát của tư vấn độc lập cho thấy Chương trình VACI 2011 đạt kết quả tốt. Đa số đề án đạt yêu cầu ở mức khá, cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch, chất lượng các hoạt động đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Bên cạnh những đề án đạt kết quả xuất sắc, tác động tích cực tới công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương, đóng góp quan trọng vào thực hiện các mục tiêu của Chương trình VACI 2011, cũng còn có một số đề án chưa thực sự thành công do thiết kế dàn trải, không xác định được hoạt động cốt lõi để đạt mục tiêu dự kiến.

TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu kết quả thực hiện các đề án VACI 2011, tiếp thu những sáng kiến, bài học thực tiễn từ việc thực hiện các đề án để hướng dẫn, chỉ đạo nhân rộng việc thực hiện trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình, phục vụ cho việc hoạch định, hoàn thiện thể chế, chính sách có liên quan. Đặc biệt hỗ trợ, tạo điều kiện để các đề án được trao giải triên khai thực hiện theo kế hoạch được phê duyệt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG