Xử lý 500 xe biển số nước ngoài

Xử lý 500 xe biển số nước ngoài
TP - Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) - Bộ Công an vừa cho biết, từ 10/6 nếu phát hiện xe ô tô mang biển số ngoại giao, nước ngoài hết niên hạn sử dụng sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

> Yêu cầu hướng dẫn thuế đối với xe biển số ngoại giao
> Xử lý xe núp bóng biển ngoại giao

Từ 10/6 xe biển nước ngoài hết niên hạn sử dụng sẽ bị xử lý. ảnh: VOV
Từ 10/6 xe biển nước ngoài hết niên hạn sử dụng sẽ bị xử lý. ảnh: VOV.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 20/5, Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng C67 cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nhiều tháng qua Bộ Công an đã có thông báo số 27 về việc thu hồi đăng ký xe, biển số ngoại giao, nước ngoài đang sử dụng không đúng quy định.

Thời gian qua, công an các tỉnh thành trong cả nước đã rà soát số lượng xe này tại địa bàn báo cáo Bộ Công an; cùng với đó công an các địa phương cũng yêu cầu trong khoảng thời gian từ 10/4 đến 10/6, cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng xe mang biển số nước ngoài, biển số ngoại giao không đúng quy định phải đến cơ quan đăng ký xe (ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe) để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký xe, biển số.

“Sau 10/6, nếu phát hiện xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe theo quy định CSGT sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Dánh nhấn mạnh.

Còn theo Trung tá Nguyễn Văn Đức, đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, CATP Hà Nội, với các trường hợp xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài hết niên hạn sử dụng nếu anh em làm việc trên đường phát hiện sẽ xử lý như các trường hợp xe ô tô không có đăng ký xe, giấy tờ. Theo ông Đức, với lỗi này, lái xe sẽ bị giữ xe.

Thống kê của Bộ Công an cho thấy, cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến nay, trong đó có hàng nghìn ô tô đắt tiền chưa làm thủ tục đăng ký, chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế khiến Nhà nước thất thu một khoản ngân sách không nhỏ.

Xử lý hơn 500 xe tại Hà Nội

Ngày 20/5 Phòng CSGT (PC67), CATP Hà Nội cho biết, sau khi rà soát số lượng ô tô mang biển số nước ngoài, PC67 đang quản lý tổng số 567 hồ sơ. Tuy nhiên trong số này có tới 284 xe đã hết niên hạn sử dụng, 224 xe không rõ thời gian được phép hoạt động. Qua rà soát, PC67 phát hiện có 508 xe mang biển nước ngoài tại Hà Nội phải thu hồi đăng ký, biển số.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, trong số xe phải thu hồi biển số, đăng ký trên, có xe của một số tổ chức, cá nhân như: xe 29NN-60106 của văn phòng tập đoàn xe máy Trùng Khánh (Trung Quốc); xe 29NN-44616 của văn phòng đại diện hãng hàng không Nhật Bản; xe 29NN-60207 của văn phòng hãng hàng không Phương Nam; xe 29NN-54655 của Văn phòng Quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF; xe 29NN-15615 của ông Trần Văn Hùng, khu đô thị Ciputra; xe 29NN-62607 của ông Trần Văn Toàn, số 9 Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ, Hà Nội…

Trung tá Đinh Thanh Thảo, đội trưởng Đội Quản lý phương tiện thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội (PC 67) cho biết, hiện PC67 đã có thông báo cho chủ xe hoặc người đang quản lý, sử dụng các xe trên đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và làm thủ tục chuyển nhượng theo quy định. “Sau thời gian từ 10/4 đến 10/6, cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng các xe trên không đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký xe, biển số xe, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, ông Thảo nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG