Nick Vujicic chữa lành 'khuyết tật' tâm hồn

Nick Vujicic chữa lành 'khuyết tật' tâm hồn
TP - Diễn giả không tay không chân Nick Vujicic đã kết thúc năm ngày hoạt động tại Việt Nam. Liên quan sự kiện này, trên các mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí cả vấn về đề tiền bạc. PV Tiền Phong trao đổi với ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Cty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News), đơn vị đóng vai trò chính trong việc mời Nick qua Việt Nam.

> Cú bắt tay triệu đô của đại gia và người nổi tiếng
> Chủ tịch Tôn Hoa Sen trần tình việc chi 36 tỷ mời Nick Vujicic

Ông có thể cho biết các điều khoản tài chính trong hợp đồng Trí Việt ký với công ty của Nick Vujicic liên quan việc mời Nick qua Việt Nam?

Theo hợp đồng hợp tác giáo dục của chương trình Phát triển hạt giống tâm hồn Việt mà First News đã ký với tổ chức Life Without Limbs của Nick Vujicic, chúng tôi đã chuyển cho Life Without Limbs 50.000 USD.

Cũng xin nói thêm, ông Lê Phụng Hào, cố vấn chủ tịch HĐQT của Tôn Hoa Sen, trưởng ban tổ chức trên báo Tuổi Trẻ rằng: “Chi phí chúng tôi trả cho First News để có bản quyền tổ chức tất cả sự kiện của Nick từ ngày 22 tới 26/5 là 150.000 USD trong đó có 50.000 USD cho Nick team” là không đúng.

Ý tưởng kết nối và mời Nick Vujicic đến Việt Nam để truyền cảm hứng cho những hạt giống tâm hồn Việt Nam và tâm sức anh em First News bỏ ra trong suốt hai năm qua để biến ý tưởng tuyệt vời đó thành hiện thực và xin được giấy phép của Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch thì 1 triệu USD chúng tôi cũng không bán bản quyền.

Số tiền trả cho Life without Limbs được trích từ nguồn tài trợ?

 Nick Vujicic dùng phần lớn số tiền 50.000 USD được trả để làm từ thiện tại châu Phi”, ông Nguyễn Văn Phước nói và cho biết thêm, Nick không sống bằng tiền diễn thuyết mà thu nhập chính của anh chủ yếu đến từ tiền bán sách.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen

First News ký với Hoa Sen Group một hợp đồng tài trợ 150.000 USD để nhà tài trợ Tôn Hoa Sen thành đơn vị đồng tổ chức, và First News đã chuyển cho tổ chức của Nick 50.000 USD.

Ông nghĩ sao về những câu chuyện liên quan đến tiền bạc trong sự kiện Nick Vujicic đang xôn xao trên các mạng xã hội? Có một số người cho rằng chi ra hàng chục tỷ đồng để tổ chức sự kiện này là lãng phí và không thiết thực?

Ai tính được, quy được giá của sự động viên kịp thời chỉ với một người đang tuyệt vọng sống lại là bao nhiêu tiền? Sự động viên đó đến với hàng chục triệu tâm hồn người Việt Nam thì không có bất cứ tiền bạc nào có thể đong đếm được.

Một số bài viết trên các mạng cho rằng cái được lớn của chương trình Nick Vujicic về Việt Nam là tác động PR mang lại cho các nhà tổ chức chứ không phải cộng đồng người tàn tật, ông nghĩ sao?

Mục đích chúng tôi đã xác định ngay từ đầu, chúng tôi mời Nick về không phải là để ca ngợi mà Nick sẽ là chất xúc tác, truyền lửa cho những người bất hạnh Việt Nam và là thời điểm để Việt Nam chúng ta tôn vinh những người khuyết tật có ý chí nghị lực - những Nick Vujicic Việt Nam có rất nhiều mà ít ai quan tâm hỗ trợ.

Sắp tới vào ngày 17/8, First News sẽ kết hợp với các đơn vị cùng Trại giam Z30D, Bình Thuận tổ chức đêm giao lưu Hạt giống tâm hồn với 7.000 phạm nhân, trong đó các tấm gương như chị Tâm “Siđa”, Hướng Dương, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký sẽ giao lưu với các phạm nhân. Vào ngày 7/12, chương trình Phát triển hạt giống tâm hồn Việt sẽ tổ chức Gala Hạt giống tâm hồn tại TPHCM tiếp tục tôn vinh những tấm gương ý chí - nghị lực Việt Nam.

Cái được lớn nhất của sự kiện Nick Vujicic tới Việt Nam là gì, theo ông?

Điều gì có thể làm thay đổi và hồi sinh được tâm hồn và sức sống Việt Nam vốn rất tuyệt vời? Chẳng lẽ cứ phải tồn tại như vậy: sống mòn ngày qua ngày, tháng qua tháng mãi sao?

Nick Vujicic dù không có cả chân lẫn tay nhưng có thể chữa lành những khuyết tật trong tâm hồn của chính tôi và của nhiều người khác một cách rất bình dị và chân tình. Nick làm mạnh lên thế giới bên trong là tâm hồn, mang đến hy vọng, niềm tin, sự yêu thương, ý chí và khát vọng sống.

Cảm ơn ông.

Xuân Thủy
Thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.