Chuyện lạ: CSGT Ninh Bình 'lấn sân' Nam Định?

Chuyện lạ: CSGT Ninh Bình 'lấn sân' Nam Định?
Bờ sông thuộc xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định lâu nay xuất hiện một chiếc tàu tuần tra, kiểm soát được cho là của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Đường thuỷ của Công an tỉnh Ninh Bình chốt chặn, kiểm soát tàu bè qua lại.

> Bán tràn lan trang phục CSGT trên vỉa hè

>Đám đông đốt pháo, gào thét trước mặt CSGT

>Đình chỉ CSGT đập gậy vào đầu lái xe tải

Tàu tuần tra được cho là của CSGT đường thủy tỉnh Ninh Bình cặp bờ chốt bên phía Nam Định
Tàu tuần tra được cho là của CSGT đường thủy tỉnh Ninh Bình cặp bờ chốt bên phía Nam Định.

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh về một chuyện lạ xảy ra trên dòng sông Đáy chảy qua địa phận xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Theo đó, tuyến sông Đáy chảy về hạ du qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định đã phân chia ranh giới địa lý hành chính của hai địa phương này. Việc phân chia như vậy cũng hình thành nên ranh giới kiểm soát về đường thủy của lực lượng CSGT Đường thuỷ - Công an tỉnh Nam Định và CSGT Đường thuỷ tỉnh Ninh Bình.

Vậy nhưng, sông Đáy đoạn chảy qua xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định lại xuất hiện một chuyện khá lạ lùng khi bờ sông thuộc xã Yên Nhân từ lâu đã xuất hiện một chiếc tàu tuần tra, kiểm soát được cho là của lực lượng CSGT Đường thuỷ của Công an tỉnh Ninh Bình chốt chặn, kiểm soát tàu bè qua lại.

Điều này không chỉ khiến giới vận tải đường thủy trên con sông này và người dân hai bên bờ ngạc nhiên và đặt câu hỏi: Phải chăng lực lượng CSGT Đường thuỷ Nam Định không có tàu để tuần tra, kiểm soát mà phải nhờ đến lực lượng CSGT Đường thuỷ Công an tỉnh Ninh Bình làm hộ. Hay, lực lượng CSGT Đường thuỷ Công an tỉnh Ninh Bình lấn sân làm thay đồng nghiệp tỉnh bạn?

Liệu khi xảy ra sự cố tai nạn giao thông hay vi phạm trật tự đường thủy thì CSGTĐT Nam Đinh hay CSGTĐT Ninh Bình xử lý?

Đê sông Đáy qua huyện Ý Yên, Nam Định cũng là điểm nóng về khai thác cát và đất để sản xuất gạch nung trong nhiều năm qua, đe doạ đến an toàn đê điều trước sự bất lực của lực lượng chức năng. Sự “nhùng nhằng” giữa lực lượng CSGT Đường thuỷ hai tỉnh Nam Định – Ninh Bình càng khiến cho tình hình khai thác đất và cát trên đoạn sông này khó kiểm soát.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".