Khí mê tan có thể làm nổ banh quán ăn tại Đà Lạt

Khí mê tan có thể làm nổ banh quán ăn tại Đà Lạt
TP - Ngày 1/6, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ nổ tanh bành quán nhậu Nam Thiên (đường Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt) xảy ra vào 22 giờ 30’ đêm hôm trước và bước đầu nhận định nguyên nhân có thể do khí mê tan.

> Chết ngạt vì khí mê - tan
>Cả nhà chết ngạt, bé 3 ngày tuổi sống sót

Quán vừa được sửa chữa và đưa vào kinh doanh vài ngày nay. Cạnh quán có một bể phốt (hầm cầu) lớn đã được xây dựng khá lâu dùng chung cho một số hộ quanh khu vực cây xăng Nam Thiên.

Quá trình cải tạo, sửa chữa quán và một số công trình cạnh đó có thể đã tác động tới bể phốt gây rò rỉ, tích tụ khí mê tan dẫn đến vụ nổ.

Hậu quả, quán ăn bị thiệt hại hoàn toàn, tôn bị thổi bay khoảng 40m. Căn nhà bên trái quán ăn bị sập tường, còn nhà bên phải cũng bị nứt tường, bể nát cửa kính, sập la phông…

Vụ nổ khiến 3 người bị thương, trong đó nhân viên của quán là Vũ Văn Danh (43 tuổi) bị bỏng 45% phải vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu rồi chuyển về TP HCM điều trị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.